Banner top Full

Bs. Trần Thị Lệ là nữ đại diện duy nhất của ngành sữa nhận giải APEA 2020

Thứ ba, 27/10/2020, 18:37 GMT+7

Trong sự kiện trao Giải thưởng Kinh doanh xuất sắc Châu Á (APEA) năm 2020 ngày 23/10/2020 vừa qua, bác sĩ Trần Thị Lệ, Tổng giám đốc công ty sữa NutiFood là nữ lãnh đạo duy nhất của ngành sữa được vinh danh ở hạng mục “Doanh nhân xuất sắc châu Á". NutiFood cũng là công ty sữa duy nhất lập hat-trick nhận 3 giải thưởng tại sự kiện này, bao gồm “Doanh nghiệp Xuất sắc châu Á” và “Thương hiệu truyền cảm hứng châu Á"

nutrifood
Bác sĩ Trần Thị Lệ là nữ đại diện duy nhất của ngành sữa nhận giải “Doanh nhân xuất sắc Châu Á” 2020

Nữ bác sĩ - Nhà lãnh đạo với sứ mệnh hướng về cộng đồng

Với cái tâm của một bác sĩ, bà Trần Thị Lệ luôn tha thiết cải thiện sức khỏe cho người Việt, đặc biệt là trẻ em, thông qua giải pháp dinh dưỡng. Đây cũng chính là điều thôi thúc bà cùng với các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng xây dựng và phát triển NutiFood.

Triết lý kinh doanh được bà Lệ cùng tập thể 5.300 nhân viên NutiFood giữ vững xuyên suốt hành trình 20 năm  là: “Mỗi sản phẩm ra đời trước hết không nhằm mục đích lợi nhuận, mà giải quyết nhu cầu bức xúc về dinh dưỡng của cộng đồng, vì một thế hệ trẻ Việt Nam phát triển toàn diện tầm vóc và trí tuệ”.

 

nutrifood_2
Bác sĩ Trần Thị Lệ đã đồng hành cùng NutiFood trong 20 năm

Từ sứ mệnh ấy, NutiFood đã luôn tiên phong trong các dòng sản phẩm đặc trị, mang đến những giải pháp dinh dưỡng phù hợp với nhu cầu đặc thù của người Việt như Enalaz (1994) nuôi ăn qua ống thông dành cho bệnh nhân nặng, Pedia Plus đặc trị cho trẻ biếng ăn (2001), DiabetCare dành cho bệnh nhân đái tháo đường (2002)... Năm 2012, NutiFood GrowPLUS+ ra đời, là sản phẩm đặc trị đầu tiên ở Việt Nam cho trẻ suy dinh dưỡng thấp còi, và đến năm 2019 đã trở thành Nhãn hiệu Sữa trẻ em số 1 Việt Nam, chiếm 22% thị phần.

Con người là yếu tố quan trọng hàng đầu

Khi được hỏi về bí quyết đứng sau thành công của NutiFood, nữ lãnh đạo chia sẻ con người là yếu tố quan trọng hàng đầu trong sự phát triển của công ty, và 5.300 nhân viên chính là tài sản quý nhất của NutiFood.

Theo bà Lệ, môi trường làm việc toàn diện phải hội đủ 3 yếu tố. Đầu tiên là trân trọng và giữ chân nhân sự tài giỏi, gắn liền sự phát triển của công ty và nhân viên qua việc xác định rõ vai trò và giá trị của họ. Thứ hai là phát triển tài năng của nhân viên, có một lộ trình phát triển cụ thể ứng theo nguyện vọng cá nhân mà vẫn hài hòa với định hướng của công ty. Cuối cùng là thu hút nhân tài bên ngoài bằng cách tích cực chia sẻ tầm nhìn và những giá trị tích cực của NutiFood hướng đến cộng đồng, sẵn sàng chiêu mộ những nhân tài cùng chí hướng.

Là một doanh nghiệp được sáng lập bởi các chuyên gia, bác sĩ, tinh thần tiên phong cũng NutiFood là một trong những yếu tố quan trọng tạo nên thành công. Ra đời để giải quyết những nhu cầu dinh dưỡng bức xúc của cộng đồng, NutiFood đã luôn tiên phong đưa ra những giải pháp dinh dưỡng phù hợp với đặc thù thể trạng người Việt và vẫn không ngừng tiến xa hơn. Năm 2019, NutiFood đã mua nhà máy sữa Thụy Điển và mới đây đã thành lập Viện nghiên cứu dinh dưỡng NutiFood Thuỵ Điển để tiếp cận những thành tựu khoa học về dinh dưỡng mới nhất và cho ra đời các sản phẩm đạt chuẩn quốc tế.

nutrifood_3
NutiFood sở hữu nhà máy sữa tại Thuỵ Điển và thành lập Viện nghiên cứu dinh dưỡng NutiFood Thuỵ Điển

Thành tựu mà NutiFood đạt được trong năm 2020 khẳng định giá trị của tinh thần tiên phong: Là doanh nghiệp Việt duy nhất sở hữu nguồn sữa tươi chuẩn cao thế giới 3.5g đạm, 4.0g béo/100ml; là doanh nghiệp đầu tiên xuất khẩu được sản phẩm sữa vào thị trường Mỹ, tiếp cận thị trường 1 triệu dân khi thành công bắt tay với ông lớp Walmart Trung Quốc, sở hữu công thức FDI độc quyền từ Thuỵ Điển v.v..

Lãnh đạo NutiFood đi qua nhiều lần khủng hoảng để vững vàng trở thành top 3 công ty sữa lớn nhất Việt Nam, bác sĩ Lệ cho rằng giải thưởng “Doanh nghiệp xuất sắc châu Á 2020” mà mình vừa nhận “là sự ghi nhận toàn bộ nỗ lực của tất cả lãnh đạo cũng như 5.300 thành viên NutiFood đang làm việc ở Việt Nam, Thụy Điển và Hoa Kỳ”. Bà chia sẻ thêm

“Với vai trò là người điều hành công ty, tôi không có mong muốn nào hơn ngoài làm tốt 3 điều: Đầu tiên là cùng NutiFood tiếp tục tạo nên những sản phẩm dinh dưỡng tốt nhất, để nâng tầm vóc thể trạng và trí tuệ Việt Nam. Thứ hai là đóng góp càng nhiều giá trị cho cộng đồng càng tốt. Và cuối cùng là tạo nên một công ty mà mỗi nhân viên đều hạnh phúc đến làm việc và hạnh phúc khi về nhà, được tưởng thưởng xứng đáng cho những gì mình cống hiến và tìm được ý nghĩa trong mỗi việc mình làm.”

 

Ngọc Lam

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
NESCAFÉ kết hợp cùng Touliver và Mỹ Anh ra mắt album lấy chất liệu từ âm thanh của nông trại cà phê
17/10/2021

Nhãn hàng NESCAFÉ đánh dấu lần đầu tiên hợp tác cùng nhà sản xuất Hoàng Touliver và nữ ca sỹ trẻ Mỹ Anh, ra mắt album nhạc độc đáo lấy chất liệu từ âm thanh của nông trại NESCAFÉ. Album nhạc mang đến món quà tinh thần đúng lúc cho giới trẻ trong giai đoạn “bình thường mới” và truyền cảm hứng về sự trân quý dành cho thiên nhiên và sự tận tâm đằng sau mỗi ly cà phê thơm ngon. Người nghe nhạc có thể thưởng thức trọn vẹn album trên các nền tảng Youtube, Spotify, Zing.

Nestlé Việt Nam hỗ trợ hơn 8.000 phần quà đến tình nguyện viên, tiếp sức trẻ vì Sài Gòn mến thương
01/10/2021

Cùng với cuộc thi “Sài Gòn Phố Mến Thương”, Nestlé biến lời cổ vũ của cộng đồng thành 8.000 phần “quà tiếp năng lượng” gửi đến lực lượng tình nguyện viên đang công tác tại các tuyến đầu chống dịch.

Hồ My Phương: “Con cái là phước báu của ba mẹ.”
01/10/2021

Hồ My Phương được nhiều người biết đến là một trong những nữ CEO nổi bật trong ngành Spa ở Nghệ An với “Tài tâm sắc” Không chỉ sở hữu gương mặt khả ái tỷ lệ vàng, cô còn gây ấn tượng với khả năng kinh doanh nhạy bén. Vừa qua, ở tuổi 37 cô đã hạ sinh thêm một cô công chúa nhỏ mang tên “San San” vô cùng đáng yêu. Dù mới chào đời nhưng bé gái đã ‘nét nào ra nét đấy’, được mọi người nhân xét là xinh như ‘thiên thần’.

Doanh nhân Hoàng Đức Nhật chia sẻ 8 điều bắt buộc phải học khi muốn kinh doanh BĐS
24/09/2021

Kinh doanh bất động sản cần học những gì? Học kinh doanh bất động sản như thế nào? Đây là 2 trong số những câu hỏi phổ biến thường bắt gặp ở những môi giới bất động sản mới vào nghề, những người có ý định đầu tư vào nhà đất. Những câu hỏi này tưởng như rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết và nắm rõ.

Thương hiệu cá nhân và Marketing online - Cứu cánh giúp doanh nghiệp vượt bão Covid
18/09/2021

Ngoài việc được ví như phép thử đối với doanh nghiệp, sự xuất hiện của COVID-19 còn khiến các nhà lãnh đạo, tổ chức phải thay đổi tư duy về xây dựng thương hiệu cá nhân để phù hợp hơn với bối cảnh mới.

Banner 1
Hotline: 0898.545.515
Hữu Từ
(Chăm sóc khách hàng)
Thái Sơn
(Hỗ trợ kỹ thuật)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Additionally, paste this code immediately after the opening tag: