iPhone 11 khiến doanh số của Apple giảm sút tại Việt Nam

Thứ ba, 08/10/2019, 10:32 GMT+7

Doanh số tháng 8 của Apple tại Việt Nam giảm nhẹ do một phần nguyên nhân đến từ iPhone 11.

Tháng 8/2019, thị phần Apple tại Việt Nam đạt 6,2%, giảm so với 6,4% của tháng 7. Đặc biệt ở mảng kinh doanh truyền thống tại cửa hàng, thị phần Apple đang từ 6,3% rớt mạnh xuống còn 5,1%. Do tăng trưởng ở mảng bán hàng online nên thị phần chung của Apple mới đạt 6,2% như nói trên, dựa theo số liệu GfK.

Thống kê thị phần nói trên dựa trên số lượng máy bán ra ở thị trường chính hãng, không tính thị trường xách tay. Một người am hiểu trong ngành cho biết việc Apple giảm sút những tháng này nguyên nhân do iPhone 11 đã ra mắt nhưng chưa bán chính hãng tại Việt Nam nên nhiều người có tâm lý chờ đợi máy sắp mở bán, dự kiến từ đầu tháng 11.

iPhone 11 khiến doanh số của Apple giảm sút tại Việt Nam - Ảnh 1.

iPhone 11 Pro Max tại Việt Nam. Ảnh: Nhật Huy

iPhone 11 hiện đã được bán rầm rộ ở thị trường xách tay, do đó một lượng kha khá người dùng tiêu tiền vào thị trường này, khiến thị phần Apple chính hãng bị ảnh hưởng, người này nói.

Thông thường, thị phần Apple sẽ tăng kể từ tháng 11 trở đi, khi iPhone mới được mở bán.

Không riêng Apple, hai hãng dẫn đầu là Samsung và Oppo cũng giảm nhẹ. Ngoài ra, lượng bán máy trong tháng 8 của toàn thị trường cũng thấp hơn tháng trước, khoảng 1,126 triệu chiếc so với 1,487 triệu chiếc.

Dù vậy, tình hình kinh doanh của Apple tại Việt Nam đáng được báo động. Tổng lượng máy bán ra của hãng trong 8 tháng đầu năm nay khoảng 719 ngàn chiếc, trong khi cùng kỳ đạt 862 ngàn máy. Điều này khiến thị phần chung của hãng đạt 7,1% so với 8,8% của cùng kỳ.

Ngược lại, tính trong top 3, hai hãng Samsung và Oppo tiếp tục tăng trưởng về thị phần tại Việt Nam.

Xiaomi tiếp tục tăng trưởng, Vivo lên tiếng

Đối với các hãng ở "chiếu dưới", Vivo bất ngờ tăng trưởng trong tháng 8, đạt 8% thị phần ở mảng bán hàng truyền thống tại các cửa hàng, lọt vào top 3 hãng smartphone doanh số tốt nhất.

Tăng trưởng của Vivo khá bất ngờ do từ tháng 3 đến nay, thị phần lớn nhất của hãng này cũng chỉ đạt 3,7% ở mảng kinh doanh truyền thống.

"Ngôi sao" đang lên là Realme dù tháng 8 có giảm sút nhưng vẫn giữ được 4,9% thị phần, duy trì hiện diện của nhãn này trong các hãng smartphone lớn tại Việt Nam.

Hai thương hiệu Redmi và Mi của Xiaomi tiếp tục tăng trưởng nhẹ. Redmi đạt 5,6% thị phần ở mảng truyền thống, đạt tới 11,8% thị phần ở mảng online, đều giữ vị trí thứ 4 toàn thị trường.

Tổng kết thị trường 8 tháng đầu năm, Samsung, Oppo, Apple vẫn lần lượt giữ 3 vị trí dẫn đầu; Huawei và Realme có thị phần khá tương đương xếp ở các vị trí tiếp theo; sau đó là Vivo, Mi, Nokia, Redmi.

Theo Hải Đăng/ICT News

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
Hệ thống thời trang chuyên sỉ NẮNG – Nơi thỏa mãn đam mê mặc đẹp giá hời
26/05/2020

Mua sắm quần áo xịn, giá hời, không chỉ mặc ấm mà còn phải mặc đẹp là điều phái đẹp luôn thích. NẮNG-0988513467 chính là nơi đáp ứng hoàn hảo.

Ngân hàng số - khái niệm mới thu hút người sở hữu tiền điện tử
18/04/2020

Xuất hiện tại Việt Nam từ 2009, tiền điện tử hay tiền mã hóa nhanh chóng trở thành một chủ đề nóng trong giới đầu tư, điển hình như Bitcoin, Ethereum, Litecoin,... Nếu như trước đây, những người sở hữu tiền điện tử sẽ quản lý tài sản trên tài khoản được mở tại tổ chức phát hành thì hiện nay nhu cầu tự sở hữu và quản lý tài khoản của mình một cách độc lập ngày càng tăng cao. Chính điều này đã dẫn tới sự ra đời của một loại hình dịch vụ quản lý tiền điện tử mới hay còn được biết đến là Ngân Hàng Số.

Công ty công nghệ FastWork Việt Nam Tặng miễn phí phần mềm chấm công online bằng di động
24/03/2020

Chung tay cùng cộng đồng chống dịch Covid-19, Công ty TNHH công nghệ FastWork Việt Nam chính thức triển khai chương trình “Tặng miễn phí phần mềm chấm công online bằng di động”. Thời gian diễn ra từ ngày 10/2/2020 cho đến khi chính phủ thông báo hết dịch.

LIAN ra mắt sản phẩm mới: “Corona Care – Chung tay đẩy lùi Corona”
06/02/2020

Ngày 5/2/2020, Ứng dụng bảo hiểm công nghệ LIAN thuộc Công ty CP Bảo hiểm Viễn Đông (VASS) chính thức ra mắt gói sản phẩm mới “Corona Care - Chung tay đẩy lùi Corona”.

Tổng kim ngạch xuất khẩu của ngành nhựa Việt Nam năm 2019 ước đạt 4,69 tỉ đô la
04/01/2020

Chiều ngày 31/12, tại TPHCM, Hiệp hội nhựa Việt Nam (VPA) đã tổ chức Hội nghị tổng kết ngành nhựa năm 2019, triển khai hoạt động năm 2020 với sự tham dự của các Hội viên Hiệp hội.

Banner 1
Hotline: 0898.545.515
Hữu Từ
(Chăm sóc khách hàng)
Thái Sơn
(Hỗ trợ kỹ thuật)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Additionally, paste this code immediately after the opening tag: