Banner top Full

iPhone 11 khiến doanh số của Apple giảm sút tại Việt Nam

Thứ ba, 08/10/2019, 10:32 GMT+7

Doanh số tháng 8 của Apple tại Việt Nam giảm nhẹ do một phần nguyên nhân đến từ iPhone 11.

Tháng 8/2019, thị phần Apple tại Việt Nam đạt 6,2%, giảm so với 6,4% của tháng 7. Đặc biệt ở mảng kinh doanh truyền thống tại cửa hàng, thị phần Apple đang từ 6,3% rớt mạnh xuống còn 5,1%. Do tăng trưởng ở mảng bán hàng online nên thị phần chung của Apple mới đạt 6,2% như nói trên, dựa theo số liệu GfK.

Thống kê thị phần nói trên dựa trên số lượng máy bán ra ở thị trường chính hãng, không tính thị trường xách tay. Một người am hiểu trong ngành cho biết việc Apple giảm sút những tháng này nguyên nhân do iPhone 11 đã ra mắt nhưng chưa bán chính hãng tại Việt Nam nên nhiều người có tâm lý chờ đợi máy sắp mở bán, dự kiến từ đầu tháng 11.

iPhone 11 khiến doanh số của Apple giảm sút tại Việt Nam - Ảnh 1.

iPhone 11 Pro Max tại Việt Nam. Ảnh: Nhật Huy

iPhone 11 hiện đã được bán rầm rộ ở thị trường xách tay, do đó một lượng kha khá người dùng tiêu tiền vào thị trường này, khiến thị phần Apple chính hãng bị ảnh hưởng, người này nói.

Thông thường, thị phần Apple sẽ tăng kể từ tháng 11 trở đi, khi iPhone mới được mở bán.

Không riêng Apple, hai hãng dẫn đầu là Samsung và Oppo cũng giảm nhẹ. Ngoài ra, lượng bán máy trong tháng 8 của toàn thị trường cũng thấp hơn tháng trước, khoảng 1,126 triệu chiếc so với 1,487 triệu chiếc.

Dù vậy, tình hình kinh doanh của Apple tại Việt Nam đáng được báo động. Tổng lượng máy bán ra của hãng trong 8 tháng đầu năm nay khoảng 719 ngàn chiếc, trong khi cùng kỳ đạt 862 ngàn máy. Điều này khiến thị phần chung của hãng đạt 7,1% so với 8,8% của cùng kỳ.

Ngược lại, tính trong top 3, hai hãng Samsung và Oppo tiếp tục tăng trưởng về thị phần tại Việt Nam.

Xiaomi tiếp tục tăng trưởng, Vivo lên tiếng

Đối với các hãng ở "chiếu dưới", Vivo bất ngờ tăng trưởng trong tháng 8, đạt 8% thị phần ở mảng bán hàng truyền thống tại các cửa hàng, lọt vào top 3 hãng smartphone doanh số tốt nhất.

Tăng trưởng của Vivo khá bất ngờ do từ tháng 3 đến nay, thị phần lớn nhất của hãng này cũng chỉ đạt 3,7% ở mảng kinh doanh truyền thống.

"Ngôi sao" đang lên là Realme dù tháng 8 có giảm sút nhưng vẫn giữ được 4,9% thị phần, duy trì hiện diện của nhãn này trong các hãng smartphone lớn tại Việt Nam.

Hai thương hiệu Redmi và Mi của Xiaomi tiếp tục tăng trưởng nhẹ. Redmi đạt 5,6% thị phần ở mảng truyền thống, đạt tới 11,8% thị phần ở mảng online, đều giữ vị trí thứ 4 toàn thị trường.

Tổng kết thị trường 8 tháng đầu năm, Samsung, Oppo, Apple vẫn lần lượt giữ 3 vị trí dẫn đầu; Huawei và Realme có thị phần khá tương đương xếp ở các vị trí tiếp theo; sau đó là Vivo, Mi, Nokia, Redmi.

Theo Hải Đăng/ICT News

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
Nếu muốn trưởng thành hãy một lần bước chân vào nghề kinh doanh online
22/10/2019

Kinh doanh online là một cụm từ quá đỗi quen thuộc với các bạn trẻ hiện nay. Bởi lẽ, chỉ cần lướt facebook 10 phút thôi là có đến cả tá người kinh doanh online đủ các mặt hàng trên mạng xã hội. Thế nhưng, thành công sẽ chỉ mỉm cười với những ai đi đúng hướng và chọn đúng điểm rơi. Và nếu muốn trưởng thành thì hãy một lần bước chân vào nghề kinh doanh online.

Mỹ giảm thuế chống bán phá giá với cá tra Việt Nam
21/10/2019

Mức thuế sơ bộ cho bị đơn bắt buộc là 0,00 USD/kg; thuế suất cho bị đơn tự nguyện cũng là 0,00 USD/kg; thuế suất toàn quốc là 2,39 USD/kg.

Sức nóng của thị trường thịt lợn thế giới dự báo sẽ kéo dài tới 2020
21/10/2019

Dịch tả lợn Châu Phi (ASF) xuất hiện tại Trung Quốc - thị trường khoảng 1,4 tỷ người tiêu dùng - cách đây hơn một năm, sau đó lan sang nhiều nước Châu Á, trong đó có Việt Nam, Philippines, Lào…đã khiến thị trường thịt lợn toàn cầu chao đảo.

Yếu tố “chắp cánh” cho năng lực cạnh tranh doanh nghiệp
21/10/2019

Hôm nay khai mạc Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XIV. Tại Kỳ họp này, Quốc hội sẽ dành hơn 60% thời gian cho công tác xây dựng pháp luật.  

Đầu tư kinh doanh tại Việt Nam thời hội nhập: Góc nhìn về tiềm năng và các rủi ro pháp lý
18/10/2019

Ngày 18/10, tại khách sạn Caravelle Sài Gòn, Trung tâm Trọng tài Quốc tế Việt Nam (VIAC) và Hiệp hội trọng tài Thương mại Đài Bắc (CAA) với sự hỗ trợ của Văn phòng kinh tế văn hóa Đài Bắc tổ chức Hội thảo “Đầu tư kinh doanh tại Việt Nam thời hội nhập: Góc nhìn về tiềm năng và các rủi ro pháp lý”.

Banner 1
Hotline: 0898.545.515
Hữu Từ
(Chăm sóc khách hàng)
Thái Sơn
(Hỗ trợ kỹ thuật)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Additionally, paste this code immediately after the opening tag: