Banner top Full

Khai mạc Diễn Đàn & Triển Lãm quốc gia về Bảo Hiểm Việt Nam 2019

Thứ năm, 14/11/2019, 11:59 GMT+7

Sáng 14/11, tại khách sạn InterContinental Sài Gòn (TPHCM), đã diễn ra Diễn đàn và Triển lãm quốc gia về Bảo Hiểm Việt Nam với chủ đề Chiến lược đột phá phát triển thị trường Bảo hiêm Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 do Hiệp hội Bảo hiểm Việt Nam và Tập đoàn IEC tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Tài chính và chỉ đạo nội dung bởi Cục Quản lý, Giám sát Bảo hiểm. 

20191114_090724Toàn canh Diễn đàn Chiến lược đột phá phát triển thị trường Bảo hiêm Việt Nam trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0

Đây là Chương trình được đề xuất tổ chức hàng năm với sự tham gia các cơ quan quản lý nhà nước về ngành Bảo hiểm, các tổ chức xúc tiến trong và ngoài nước, các doanh nghiệp bảo hiểm, doanh nghiệp cung cấp giải pháp CNTT cho ngành Bảo hiểm.

Diễn đàn Quốc gia về Bảo hiểm Việt Nam – Vietnam Insurance Summit 2019 bao gồm 01 phiên Toàn thể, 02 phiên Hội thảo chuyên đề và Triển lãm quốc tế với quy mô 20 gian hàng. Sự kiện sẽ thu hút hơn 800 đại biểu đến từ các cơ quan của Đảng, Nhà nước, Chính phủ, lãnh đạo các Ban, Bộ, ngành trung ương và địa phương, lãnh đạo các doanh nghiệp bảo hiểm trong nước và quốc tế, các chuyên gia về CNTT, công nghệ dành cho ngành bảo hiểm tham dự.

Với chủ đề “Chiến lược đột phá Phát triển thị trường Bảo hiểm Việt Nam trong cuộc CMCN lần thứ 4”, dưới sự chủ trì của Bộ Tài Chính, phiên Toàn thể sẽ mang tới cho khách tham dự cái nhìn toàn cảnh về tình hình thị trường Bảo hiểm Việt Nam năm 2019 và các xu hướng phát triển trước bối cảnh cuộc CMCN lần thứ 4 và thời kỳ Chuyển đổi số. Các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm trong nước và quốc tế sẽ tập trung chia sẻ những kinh nghiệm về việc triển khai các dự án phát triển, ứng dụng công nghệ vào các nghiệp vụ của ngành. Đặc biệt, điểm nhấn của chương trình là phiên toạ đàm cấp cao với sự tham gia của các lãnh đạo là các Tổng giám đốc đến từ các tập đoàn bảo hiểm hàng đầu Việt Nam. Các đại biểu sẽ trao đổi, thảo luận về việc ứng dụng CNTT để xây dựng hành trình trải nghiệm khách hàng, đa dạng hoá kênh phân phối và phát triển cơ sở hạ tầng cho bảo hiểm trực tuyến.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, Thứ trưởng Bộ tài chính Huỳnh Quang Hải cho rằng phát triển thị trường bảo hiểm an toàn, bền vững, hiệu quả là kênh huy động vốn dài hạn cho nền kinh tế, là công cụ bảo vệ rủi ro tài chính cho nhà đầu tư. Trong những năm qua, Bộ Tài chính đã phát triển thị trường bảo hiểm 1 cách đồng bộ, nhất quán việc xây dựng, hoàn thiện hệ thống, cơ chế, chính sách phát luật cho đến việc nâng cao tính an toàn, hiệu quả của hệ thống góp phần đảm bảo phát triển ổn định và bền vững. Bộ Tài chính rất chú trọng chỉ đạo ứng dụng CNTT hiện đại để phục vụ quản lý, giám sát thị trường chuyên nghiệp, hiện đại và hiệu quả.

Thứ trưởng Bộ tài chính Huỳnh Quang Hải nhấn mạnh Diễn đàn là cơ hội để các nhà quản lý, hoạch định chính sách, chuyên gia trong và ngoài nước, các nhà khoa học, doanh nghiệp kinh doanh bảo hiểm trao đổi, chia sẻ các  giải pháp phù hợp, thúc đẩy phát triển thị trường bảo hiểm.

8e7ac50145953dc2e993a3be5498da04Gian hàng tại triển lãm

Tại Hội thảo chuyên đề 1, đại diện Cục Quản lý, Giám sát bảo hiểm, Cục Tin học và Thống kê Tài chính, Bộ Tài chính và đại diện các doanh nghiệp, tập đoàn bảo hiểm và công nghệ tiêu biểu sẽ cùng đi sâu thảo luận về các giải pháp “Ứng dụng công nghệ nâng cao hiệu quả quản trị vận hành và quản trị rủi ro đối với doanh nghiệp bảo hiểm trước yêu cầu chuyển đổi số”. Bên cạnh đó, các giải pháp công nghệ đột phá cho quá trình phát triển và chuyển đổi số ngành bảo hiểm sẽ được giới thiệu bởi các diễn giả đến từ FWD, MAYO Việt Nam, RDS… Đồng thời, hoạt động thảo luận tại chuyên đề sẽ tạo cơ hội cho các đại biểu tham dự cơ hội để lắng nghe, trao đổi về những khó khăn, thách thức trong quá trình ứng dụng công nghệ và từ đó đề xuất ra những giải pháp hỗ trợ cho việc triển khai xây dựng hạ tầng công nghệ trong các hoạt động của ngành bảo hiểm.

Diễn ra song song với chuyên đề 1, phiên chuyên đề 2 xoay quanh chủ đề “Hiện đại hóa kênh phân phối - nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ hướng tới khách hàng” sẽ là không gian dành cho các chuyên gia về bảo hiểm giàu kinh nghiệm từ Bảo Việt Nhân Thọ, Cathay Life, Qoala, Appman, … trình bày các giải pháp xây dựng kênh thanh toán, đổi mới phương thức thanh toán, kênh phân phối mới cũng như phát triển sản phẩm bảo hiểm lấy khách hàng làm trung tâm, xây dựng mối quan hệ thân thiết và tạo dựng giá trị hơn cả bảo hiểm cho khách hàng…

Ngoài ra, Triển lãm Bảo hiểm Việt Nam 2019 quy tụ gần 20 gian hàng của các doanh nghiệp bảo hiểm tiêu biểu, các tập đoàn công nghệ hàng đầu trong nước và quốc tế, các đơn vị cung cấp dịch vụ tư vấn, giải pháp: Manulife, Prudential, Bảo Việt Nhân thọ, Bảo hiểm Bảo Việt, Generali, Dai-ichi, PJICO… hứa hẹn đem tới cho khách tham quan triển lãm những trải nghiệm thực tiễn về các sản phẩm và giải pháp số hoá ngành bảo hiểm. Bên cạnh đó, các công ty bảo hiểm sẽ mang tới triển lãm những sản phẩm bảo hiểm mới nhất cùng quà tặng, các gói ưu đãi độc quyền chỉ có tại sự kiện.

 

Ngọc Lam

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
DAFC là nhà phân phối thương hiệu Tiffany&Co. tại Việt Nam
15/01/2021

Thương hiệu trang sức cao cấp danh tiếng thế giới Tiffany&Co. chính thức có mặt tại Việt Nam vào tháng 1/2021 tại Tràng Tiền Plaza, Hà Nội.

Tổng kim ngạch xuất khẩu da giấy năm 2020 đạt 19.6 tỷ USD
12/01/2021

Ngày 12/1, Hiệp hội Da giày - Túi xách Việt Nam (LEFASO) phối hợp Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kỳ tổ chức hội thảo tham vấn “Cải cách cơ chế, chính sách và quy định hành chính nhằm phát triển ngành Da giày – Túi xách Việt Nam” tại TPHCM.

TCIP hoàn thành mục tiêu khởi công mới 42 dự án trong năm 2020
06/01/2021

Chiều 5/1, Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông - TCIP (gọi tắt là Ban Giao thông) đã tổ chức Hội nghị tổng kết năm 2020 và triển khai chương trình công tác năm 2021. Tham dự hội nghị có Phó Chủ tịch UBND TPHCM Lê Hoà Bình; Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông Lương Minh Phúc.

DEVI - Hành động vì cộng đồng
04/01/2021

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, Nhãn hàng trứng gà ăn liền Devi quyết định tiếp tục triển khai chương trình chăm sóc khách hàng lớn nhất trong năm vào đúng dịp tết âm lịch cổ truyền Tân Sửu 2021 với chủ đề “Chia sẻ hạnh phúc – Sharing Happiness” với mong muốn “khi hạnh phúc được chia sẻ thì niềm tin sẽ tăng lên”.

Startup Việt xuất sắc thắng giải thưởng SME100 ASIA 2020
23/12/2020

Là thương hiệu cung cấp các sản phẩm từ thiên nhiên có thể phân hủy và thân thiện với môi trường nhằm mục đích giảm thiểu rác thải nhựa, mới đây, EQUO chứng minh tiềm năng của mình khi vươn lên trước hơn 600 đối thủ và giành chiến thắng tại buổi lễ SME100 Asia Award với danh hiệu “Doanh nghiệp vừa và nhỏ xuất sắc Châu Á 2020”.

Banner 1
Hotline: 0898.545.515
Hữu Từ
(Chăm sóc khách hàng)
Thái Sơn
(Hỗ trợ kỹ thuật)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Additionally, paste this code immediately after the opening tag: