Banner top Full

Ms. Lê Kim Thúy – PCT WLIN POWER với giấc mơ ẩm thực Nhật Bản giữa lòng Hà Nội

Thứ hai, 07/01/2019, 06:45 GMT+7

(DNHN) - Ai cũng có quyền mơ ước nhưng không phải bất kỳ ai cũng có thể thực hiện được ước mơ của mình! Liệu bạn có dám bắt đầu và sẵn sàng đối mặt với khó khăn để nắm bắt thành công phía trước? “CÓ” – Chính là câu trả lời của Ms. Lê Kim Thúy – CEO Nhà hàng Nhật Bản Hashiya nổi tiếng trên con Phố Đào Tấn mà chúng tôi nhận được trong buổi phóng vấn vừa qua!

 

Ẩn sau nụ cười toả nắng cùng những cử chỉ thân thiện đến nức lòng thì mấy ai biết được Ms. Kim Thúy đã có khoảng thời gian đầy thử thách trong những bước tiến kinh doanh của mình để Hashiya đạt được thành tựu như ngày hôm nay! Đối với chị, “Hành trình đi tìm giá trị thuần chất trong tinh thần ẩm thực Nhật” đã không chỉ khiến chị chạm gần hơn với mục tiêu lớn mà nó còn thúc đẩy mạnh mẽ khao khát trong chị về công cuộc xây dựng hình ảnh của một Nhà hàng Nhật Bản truyền thống nhưng mang trong mình những nét khác biệt vô cùng đặc sắc tại Hà Nội!

Nó là một cơ duyên nhưng thành quả đến từ sự nỗ lực không ngừng nghỉ...

Chào chị Thúy, chị hãy chia sẻ về quá trình thực hiện hóa giấc mơ Ẩm thực Nhật Bản của mình tại Hà Nội – Trái tim của đất nước Việt Nam?

Hashiya đến với tôi như một cơ duyên. Trước khi tôi tiếp quản, Hashiya vốn đã là một nhà hàng Nhật hoạt động tại Hà Nội và đã ngưng hoạt động được hơn một năm rồi. Chính đam mê với ẩm thực và văn hóa Nhật đã thôi thúc tôi  mua lại nhà hàng và tái mở cửa vào tháng 10/2017.

Điều gì đã thôi thúc chị hiện thực hoá giấc mơ này và mở nhà hàng Nhật Bản Hashiya?

Tôi mở ra Hashiya đơn thuần vì niềm yêu thích ẩm thực Nhật. Càng có nhiều trải nghiệm với nền ẩm thực này, tôi càng nhận ra còn nhiều điều mới lạ và thú vị mà tôi và thực khách có thể khám phá lắm. Từ nguyên liệu, cách chế biến, trình bày đến cách thưởng thức, từ ẩm thực vùng này đến vùng khác, nơi đâu cũng có những câu chuyện riêng vô cùng sinh động.

Và điều quan trọng nhất: Tôi muốn học người Nhật cách lưu giữ hương vị nguyên bản của thực phẩm tươi sống, sự điềm tĩnh và kiên nhẫn của họ khi nấu nướng, sự khắt khe của họ trong việc thiết lập các quy chuẩn, nguyên tắc, cách họ trân trọng đồ ăn và người đầu bếp. Chính điều này càng thôi thúc tôi phải bước vào con đường tìm tòi, khám phá thêm những tinh hoa văn hóa này và giới thiệu chúng đến nhiều thực khách hơn nữa.

Giá trị cốt lõi thách thức mọi khó khăn...

Theo chị, khó khăn lớn trong suốt hơn 1 năm theo đuổi lĩnh vực Nhà hàng?

Khó khăn đầu tiên là bản thân tôi - Người chủ đầu tư chưa có nhiều kinh nghiệm kinh doanh nhà hàng – lĩnh vực đòi hỏi rất nhiều các kỹ năng và kiến thức, từ định vị nhà hàng ra sao, truyền thông như thế nào, các quy chuẩn trong dịch vụ nhà hàng, hiểu biết về văn hóa và ẩm thực Nhật để cảm nhận và đánh giá đúng và sản phẩm của Hashiya đến quản lý nhân sự, hệ thống bán hàng,…

Khó khăn nữa là khu vực xung quanh nhà hàng có rất nhiều các nhà hàng Nhật khác nhau cùng phân khúc. Điều này đặt ra thử thách cho Hashiya làm sao lựa chọn được định vị và lối đi riêng cho mình và truyền tải được các giá trị của riêng mình tới khách hàng.

Một mình gây dựng Hashiya phát triển và định vị thương hiệu Hashiya trở thành Nhà hàng Nhật Bản top đầu Hà Nội, chị có bao giờ cảm thấy chùn bước, thậm chí muốn chuyển hướng không?

Một nhà hàng mới hoạt động hơn một năm ắt không tránh khỏi những khó khăn, thách thức đối với người tiếp quản. Tuy nhiên, đối với tôi, Hashiya không đơn thuần chỉ là một công việc kinh doanh mà còn là ngôi nhà thứ hai của tôi vậy. Hashiya vừa như một đứa con tinh thần để tôi chăm sóc, vừa là một nơi để tôi thường xuyên gặp gỡ, chia sẻ những câu chuyện cá nhân cùng bạn bè, gia đình, một nơi lý tưởng để tôi đón tiếp những vị khách của mình. Khi chùn bước, tôi thấy mình vẫn có những người cộng sự rất tâm huyết ở bên cạnh, vẫn còn những đầu bếp Nhật xa xứ đang miệt mài chế biến những thức ăn đậm vị quê nhà tại căn bếp của Hashiya để giới thiệu đến khách Việt. Điều này khiến tôi nhận ra chính người chủ lại càng phải là người giữ nhiệt, giữ lại cái không khí ấm cúng ấy lại cho nhà hàng.

 

Chúng tôi không có những bí mật lớn...

Chị hãy chia sẻ bí quyết của mình để giữ chân Thực khách đến với Hashiya và ở lại lâu dài? Đâu là yếu tố quan trọng để Hashiya - Nhà hàng Nhật Bản của chị khẳng định được chỗ đứng trong tâm trí khách hàng?

 Tôi tự tin sản phẩm và dịch vụ Hashiya tạo ra Distinctiveness (sự nổi bật) và Relevance (sự phù hợp).

 “Nổi bật” bởi tại Hà Nội, tôi biết không có đến 10% nhà hàng Nhật nấu được các món ăn Nhật nguyên bản bởi chính đầu bếp Nhật. Đa phần các nhà hàng Nhật tại Việt Nam phải thay đổi nguyên liệu, gia vị, công thức món ăn để phù hợp với khẩu vị của người Việt. Nhưng tôi chọn giữ nguyên công thức và cách chế biến thuần Nhật bởi chính những người đầu bếp nhiều kinh nghiệm được sinh ra tại Nhật. Tiếp xúc với người Nhật, tôi nhận ra họ khắt khe và tỉ mỉ với từng chi tiết kể cả trong ẩm thực. Đó mới chính là yếu tố tạo nên một nền ẩm thực tinh hoa, đến mức phát triển thành “nghệ thuật”. Tôi muốn giới thiệu phong cách ẩm thực Nhật truyền thống tới nhiều thực khách hơn để làm nổi bật cái vị tươi ngon, tinh khiết tự nhiên nhưng lại vô cùng hài hòa trong từng thành phần của món ăn.

“Phù hợp” ngay chính không khí ở Hashiya có thể đáp ứng được nỗi lòng xa xứ của những thực khách Nhật. Hashiya có nhiều khách hàng thân quen là người Nhật. Họ thường ghé chân đến nhà hàng sau một ngày làm việc, ăn bữa tối ngon lành, ấm cúng thuần hương vị quê nhà. Hashiya cũng rất phù hợp với đối tượng khách Việt thuộc tầng lớp thương nhân, tri thức, dân văn phòng. Thấu hiểu phong cách tiếp khách và văn hóa giao tiếp của người Nhật, Hashiya luôn giúp khách hàng Việt chuẩn bị chu đáo những buổi tiệc ấm cúng hoặc những buổi thết đãi trang trọng, lịch sự.

Xin cảm ơn Chị Kim Thúy về những chia sẻ. Chúc chị sẽ luôn thành công trong cuộc sống và đưa Hashiya trở thành 1 trong những địa điểm đáng nhớ trong danh sách đệ nhất ẩm thực tại Hà Nội!

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
Casillas “trở lại” với bóng đá, Fans Việt nô nức checkin cùng thần tượng
02/12/2022

Trước đó, huyền thoại bóng đá, cựu đội trưởng đổi tuyển Tây Ban Nha vô địch World Cup, Iker Casillas, đã chính thức trở thành đại sứ thương hiệu cho FUN88, trước thềm FIFA World Cup 2022.

Dimitar Berbatov tiếp tục đồng hành cùng Trang Giải Trí Thể Thao và Esports tại World Cup 2022
05/11/2022

Theo đó, Biểu tượng bóng đá Dimitar Berbatov sẽ tiếp tục là đại sứ thương hiệu cho JBO, Trang Giải Trí Thể thao và Esports hàng đầu Châu Á tại chiến dịch World Cup 2022

FUN Charity 2022 – Giải đấu từ thiện với sự góp mặt của Paul Robinson
02/11/2022

Nằm trong chuỗi các hoạt động của Thủ môn huyền thoại Tottenham – Paul Robinson tại Việt Nam, Vào chiều ngày 05/11/2022 sắp tới đây sẽ có các trận đấu giao hữu giữ team Spurs, đội bóng kết hợp giữ Paul Robinson và Hội cổ động viên Spurs tại Việt Nam, team Spurs sẽ thi đấu với FC Nghệ sĩ và đội bóng khách mời Hội cổ động viên Newcastle Việt Nam.

Funderby 2022: Livestream Tottenham vs Newcastle United - Nhiều phần quà hấp dẫn
20/10/2022

Hòa cùng không khí trận Funderby giữa Tottenham Hotspur và Newcastle United, 88 Media Pro tổ chức buổi livestream Funderby vào lúc 22h30 (giờ Việt Nam) ngày 23/10 với những minigame thú vị cùng nhiều phần quà hấp dẫn.

Đoàn thể thao PV GAS xuất sắc giành giải Nhì toàn đoàn tại Hội thao Dầu khí 2022
03/08/2022

Hội thao ngành Dầu khí 2022 khu vực phía Nam thu hút 1.600 vận động viên đến từ 25 đơn vị, tham gia tranh tài sôi nổi ở nhiều nội dung trong 10 môn thi chính thức để giành 103 bộ huy chương. Đoàn thể thao PV GAS tham gia tranh tài ở cả 10 môn thi, xuất sắc đứng hạng Nhì toàn đoàn với tổng cộng 8 huy chương Vàng, 15 huy chương Bạc, 15 huy chương Đồng.

Banner 1
Hotline: 0898.545.515
Hữu Từ
(Chăm sóc khách hàng)
Thái Sơn
(Hỗ trợ kỹ thuật)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Additionally, paste this code immediately after the opening tag: