Banner top Full

Nestlé muốn đưa Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng thực phẩm và đồ uống

Thứ ba, 09/11/2021, 15:31 GMT+7

Với việc đầu tư mạnh vào các nhà máy chế biến tại Việt Nam, Tập đoàn Nestlé mong muốn đưa Việt Nam thành trung tâm cung ứng thực phẩm và đồ uống của thế giới.

Là tập đoàn hàng đầu thế giới gắn kết và thấu hiểu địa phương, Nestlé cam kết tiếp tục mở rộng các hoạt động đầu tư với mong muốn đóng góp nhiều hơn vào sự phát triển kinh tế xã hội và tăng trưởng bền vững và bao trùm của Việt Nam.

Nestlé muốn đưa Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng thực phẩm và đồ uống ảnh 1

Nestlé tuân thủ nghiêm ngặt trong quản lý an toàn vệ sinh thực phẩm, quản lý chất lượng, và an toàn lao động tại mỗi khâu trong quy trình hoạt động và sản xuất.

Ông Binu Jacob, Tổng Giám đốc công ty Nestlé Việt Nam cho biết : «Thị trường Việt Nam hoàn toàn có thể trở thành trung tâm sản xuất các mặt hàng thực phẩm và đồ uống đóng gói cho cả thế giới nhờ có một hữu lực lượng lao động giỏi tay nghề và tinh thần làm việc cao. Ngoài ra, hệ thống vận hành của Nestlé Việt Nam hiện nằm trong nhóm hiệu quả và linh động hàng đầu đối với tất cả thị trường mà tập đoàn Nestlé đang có mặt.»Vừa qua, công ty Nestlé Việt Nam đã cam kết đầu tư 132 triệu đô la Mỹ trong hai năm tới nhằm tăng gấp đôi công suất chế biến các dòng cà phê chất lượng cao tại nhà máy Nestlé Trị An, hướng tới mục tiêu đưa thị trường Việt Nam trở thành trung tâm sản xuất và cung ứng cà phê giá trị cao cho thị trường trong nước và thế giới.

Nestlé muốn đưa Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng thực phẩm và đồ uống ảnh 2

Bên trong khu vực sản xuất cà phê hòa tan khử caffeine của Nestlé Việt Nam

Khoản đầu tư mới cho nhà máy chế biến cà phê này sẽ giúp Nestlé Việt Nam sản xuất đa dạng các sản phẩm. Với dây chuyền, thiết bị và công nghệ tiên tiến, Nestlé Việt Nam tiếp tục đặt mục tiêu nâng cao giá trị các sản phẩm nông nghiệp của Việt Nam, đặc biệt là sản phẩm cà phê, đồng thời tăng cường xuất khẩu sản phẩm Made in Vietnam ra khu vực và thế giới,” ông nói.Với nhà máy Nestlé Trị An, ông Binu Jacob cho biết đây là một trong những nhà máy sản xuất lớn nhất của Nestlé tại Việt Nam và cũng là một trong những nhà máy chế biến cà phê có quy mô và công nghệ hiện đại nhất trong khu vực của Tập đoàn. Ngoài mục tiêu sản xuất các sản phẩm cà phê chất lượng cao phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng Việt Nam, các sản phẩm sản xuất tại nhà máy Nestlé Trị An cũng được xuất khẩu tới đi hơn 25 quốc gia trên thế giới.

Nestlé muốn đưa Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng thực phẩm và đồ uống ảnh 3

Dây chuyền sản xuất viên nén Nescafé Dolce Gusto tại nhà máy Nestlé Trị An

Hoạt động xuất khẩu các mặt hàng cà phê của Nestlé Việt Nam tính trong 3 quý đầu năm 2021 đã đạt mức tăng trưởng hai con số so với cùng kỳ năm trước, bất chấp ảnh hưởng tiêu cực của đợt bùng phát thứ 4 của đại dịch Covid -19 lên các hoạt động kinh doanh, chuỗi cung ứng của Nestlé và đối tác trong nước và quốc tế.Ngoài ra, chất lượng sản phẩm cà phê Nestlé được sản xuất tại Việt Nam hiện được người tiêu dùng tại 25 thị trường, bao gồm những thị trường khó tính tại châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ và Úc, chấp nhận.Ông Suan Win Lee, Giám đốc Chuỗi cung ứng công ty Nestlé Việt Nam, cho biết doanh nghiệp đã nhận ra những cơ hội mở rộng sản xuất cà phê ở Việt Nam trong những năm tới. Tập đoàn Nestlé hiện là đơn vị thu mua cà phê lớn nhất với tổng giá trị thu mua khoảng 20-25% tổng sản lượng cà phê Việt Nam mỗi năm - tương đương khoảng 700 triệu đô la Mỹ.

Nestlé muốn đưa Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng thực phẩm và đồ uống ảnh 4

Nhân viên đang làm việc ở khâu đóng gói thành phẩm tại nhà máy Nestlé

Việt Nam là nước sản xuất cà phê Robusta và cũng là nước xuất khẩu cà phê lớn thứ hai trên thế giới. Việt Nam cũng được xếp hạng cao về năng suất. Vì vậy, trong thời gian tới việc cải thiện cận biên trong năng suất, chứng nhận và nông nghiệp bền vững cần được chú trọng trong bối cảnh nhu cầu về cà phê đã và sẽ tiếp tục tăng trên phạm vi toàn cầu,” ông Suan Win Lee nói.

SYn_phYm_bYt_nem_Maggi_YYYc_sYn_xuYt_tYi_nha_may_Nestle.

Vừa qua, công ty Nestlé Việt Nam đã được Bộ Công Thương trao chứng nhận “Nhà Xuất Khẩu Uy Tín Năm 2020”. Trong các doanh nghiệp được trao chứng nhận uy tín này, Nestlé Việt Nam là doanh nghiệp có vốn đầu tư trực tiếp nước ngoài duy nhất thuộc ngành hàng cà phê được Bộ Công Thương công nhận.

ThiYt_kY_bao_bi_cYa_gia_vY_nYu_MAGGI_Supreme_Sarap_xuYt_khYu_vao_thY_trYYng_Philippines_tY_nha_may_Nestle_YYng_Nai.

Theo ông Binu Jacob, không chỉ có mặt hàng cà phê, Nestlé Việt Nam hiện cũng đã xuất khẩu các mặt hàng thực phẩm khác được sản xuất tại các nhà máy của công ty đặt tại Việt Nam sang nhiều thị trường trên toàn thế giới.

Thành lập từ năm 1995, Công ty Nestlé Việt Nam liên tục mở rộng đầu tư, đa dạng hóa các sản phẩm phục vụ nhu cầu thực phẩm, dinh dưỡng với mục tiêu tối ưu hóa vai trò của thực phẩm để nâng cao chất lượng cuộc sống của mọi người, hôm nay và những thế hệ mai sau. Tính đến nay, tổng vốn đầu tư của Nestlé vào Việt Nam đạt 730 triệu USD. Công ty tuyển dụng 2.200 lao động và vận hành 4 nhà máy.

Nestlé muốn đưa Việt Nam trở thành trung tâm cung ứng thực phẩm và đồ uống ảnh 5

Cảnh bên ngoài nhà máy Nestlé Trị An

 

Công ty nằm trong Top 3 Doanh nghiệp Bền vững năm 2020 trong lĩnh vực sản xuất, do Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam thuộc Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam bình chọn.

Công ty được Bộ Tài Chính vinh danh "Đơn vị nộp thuế tiêu biểu", đánh dấu gần một thập kỷ Nestlé Việt Nam được các cơ quan quản lý thuế trung ương và địa phương tặng bằng khen vì thực hiện tốt nghĩa vụ nộp thuế vào ngân sách nhà nước, đóng góp vào các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội.

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
Thiên đường mua sắm Metro Star hứa hẹn sẽ thu hút hàng vạn lượt khách mỗi ngày
21/01/2022

Phố đi bộ Myeongdong (thủ đô Seoul, Hàn Quốc) dài chưa đến 500m nhưng lại là thánh địa hội tụ hàng ngàn thương hiệu nổi tiếng trong nước và quốc tế. Mỗi ngày nơi đây chào đón hàng triệu lượt người đến tham quan, mua sắm, vui chơi giải trí và thưởng thức ẩm thực độc đáo của xứ Hàn. Không chỉ cập nhật các xu hướng làm đẹp, thời trang mới nhất, Myeongdong còn “lăng-xê” trào lưu Kpop nổi tiếng toàn cầu. Sự tương đồng về vị trí cùng sự sầm uất và nhộn nhịp ngày đêm của thiên đường mua sắm giải trí này chính là nguồn cảm hứng đưa Myeongdong hóa thân thành Metro Star ngay trung tâm TP. Thủ Đức.

Phát động Hành trình Thanh niên đổi mới sáng tạo 2021
13/01/2022

Nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp của thanh niên đã và đang có nhu cầu khởi nghiệp; giúp các startup khi tham gia hành trình sẽ nắm bắt được những kĩ năng cần thiết, kinh nghiệp và những kiến thức bổ ích…nhất là trong giai đoạn suy thoái kinh tế do dịch bệnh Covid-19, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã phát động hành trình Thanh niên Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo với chủ đề “Chuyển đổi số - Động lực thanh niên khởi nghiệp”.

Các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam tăng trưởng xuất sắc trong nền kinh tế phục hồi
24/12/2021

Ngày 23/12, 32 Doanh nghiệp vừa và nhỏ tại Việt Nam được vinh danh cho Giải thưởng SME100 Châu Á do Tạp chí SME Châu Á bình chọn.

4 nhóm được đầu tư với tổng số tiền hơn 1 tỷ đồng tại “Gọi Vốn Đầu Tư CiC 2021”
13/12/2021

Chiều 12/12, Trung tâm Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo ĐHQG-HCM (IEC) tổ chức chương trình “Gọi Vốn Đầu Tư CiC 2021” - chương trình dành cho các nhóm dự án của học sinh, sinh viên toàn quốc bước ra từ cuộc thi “Ý tưởng khởi nghiệp - CiC 2021” có mong muốn gọi vốn nhằm thực hiện hóa ý tưởng/dự án của mình.

Asia Pacific Enterprise Awards 2021 vinh danh 64 doanh nghiệp và doanh nhân xuất sắc tại Việt Nam
30/11/2021

Vào ngày 30/11/2021 tại Singapore, 64 doanh nghiệp và doanh nhân tại Việt Nam đã được trao tặng Giải thưởng Kinh doanh xuất sắc Châu Á – Asia Pacific Enterprise Awards (APEA) 2021 nhờ những thành tích nổi bật trong kinh doanh vượt qua những ảnh hưởng của đại dịch Covid-19.

Banner 1
Hotline: 0898.545.515
Hữu Từ
(Chăm sóc khách hàng)
Thái Sơn
(Hỗ trợ kỹ thuật)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Additionally, paste this code immediately after the opening tag: