Banner top Full

Nghịch lý thu phí đậu ôtô TP.HCM: Doanh thu 184 triệu, trả lương 840 triệu

Thứ ba, 10/09/2019, 15:00 GMT+7

Lương nhân viên thu phí đậu ô tô ở 23 tuyến đường khu vực trung tâm TP.HCM hơn 840 triệu đồng nhưng doanh thu chưa tới 200 triệu đồng/tháng...

photo1568099534819-1568099535042-crop-1568099541296978820038

Ngày 10/9, Sở GTVT TP.HCM cho biết vừa đề nghị các quận, huyện và đơn vị liên quan rà soát các tuyến đường cần thiết phải bổ sung việc thu phí sử dụng lòng đường để đỗ xe, hoặc bãi bỏ một số tuyến trong danh mục trước đây.

Tại TP.HCM, từ tháng 5, Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Thanh niên xung phong thực hiện thu phí đậu xe ô tô dưới lòng đường theo giờ ở 23 tuyến đường trên địa bàn thành phố. Trước đây, công việc này do nhân viên trật tự đô thị địa phương làm.

Việc thay đổi lực lượng thu phí được kỳ vọng sẽ chống thất thu; tuy nhiên, tính trong hơn một tháng, doanh thu thu phí khoảng 184,1 triệu đồng nhưng chi phí nhân công tổ chức đi thu tới hơn 840,5 triệu đồng. Số tiền thu được còn thấp hơn hồi tháng 1/2018 (mỗi ngày thu được khoảng 7,2 triệu đồng).

Trước đây, việc thu phí đỗ xe ô tô dưới lòng đường được giao cho các địa phương nhưng không hiệu quả, thu không đủ chi. Để trả tiền cho nhân viên thu phí, các địa phương còn phải bù thêm. Việc áp dụng thu phí bằng ứng dụng My Parking từ tháng 8/2018, TP.HCM kỳ vọng thu đến hơn 400 triệu đồng/ngày. Nhưng trên thực tế, nhiều tuyến đường triển khai đề án thu phí đậu xe ô tô dưới lòng đường xung đột lợi ích với các hộ kinh doanh, buôn bán, bị chủ cửa hàng đuổi, không cho án ngữ mặt bằng để làm ăn.

Trong khi đó, rất đông các trường hợp tài xế lấy lý do chưa cài đặt ứng dụng hoặc chỉ đậu xe ít phút và bỏ đi, không đóng phí và lực lượng thu phí cũng đành “bó tay”.

Theo Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Thanh niên xung phong, người sử dụng ứng dụng đặt chỗ My Parking gặp khó khăn trong việc cài đặt, đăng ký sử dụng ứng dụng đặt chỗ, không sử dụng dịch vụ 3G, 4G. Phần mềm My Parking chưa liên kết với các nhà mạng khác như Vinaphone, Mobifone; dịch vụ Viettel Pay chưa liên kết được với nhiều ngân hàng phổ biến. Ngoài ra, phần mềm này chưa thể hiện được tổng doanh thu hàng ngày và tổng số lượt vi phạm…

 

Theo Báo Giao thông

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
Các hãng hàng không tăng chuyến dịp Tết Nguyên đán 2020
13/01/2020

Trong dịp Tết Nguyên đán, các hãng hàng không sẽ tăng cường gần 16.000 chuyến bay, tương đương gần 6 triệu chỗ trên đường bay nội địa và quốc tế để phục vụ hành khách.

Ấm áp “Tết sum vầy” trên cả nước
13/01/2020
Chương trình “Tết sum vầy” cho đoàn viên công đoàn, người lao động là hoạt động được Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phát động hàng năm và được LĐLĐ các tỉnh, thành phố hưởng ứng.
Triển khai các giải pháp chống tắc nghẽn sân bay Tân Sơn Nhất dịp Tết
13/01/2020

Vào thời điểm này, sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM đang bị quá tải ở cả bên trong và bên ngoài dù chưa phải cao điểm Tết.

Nghị trường năm 2019: Sôi nổi, đổi mới và trách nhiệm
24/12/2019

Năm 2019 Quốc hội đã hoàn thành một khối lượng công việc rất lớn trong cả hoạt động lập pháp, giám sát, quyết định các vấn đề quan trọng của đất nước.

Tin giả xuất hiện ngày càng nhiều
24/12/2019

Chiều 23/12, Hội Truyền thông số tổ chức Tọa đàm “Ứng phó với vấn nạn tin giả, tin không chính xác. Tại tọa đàm, một số đại biểu cho rằng, sự phát triển ở tốc độ “chóng mặt” của internet trong kỷ nguyên kỹ thuật số hiện nay khiến thông tin, trong đó có nhiều tin giả, tin xấu độc được chia sẻ, được lan truyền một cách nhanh chóng.

 

Banner 1
Hotline: 0898.545.515
Hữu Từ
(Chăm sóc khách hàng)
Thái Sơn
(Hỗ trợ kỹ thuật)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Additionally, paste this code immediately after the opening tag: