Banner top Full

Nghịch lý thu phí đậu ôtô TP.HCM: Doanh thu 184 triệu, trả lương 840 triệu

Thứ ba, 10/09/2019, 15:00 GMT+7

Lương nhân viên thu phí đậu ô tô ở 23 tuyến đường khu vực trung tâm TP.HCM hơn 840 triệu đồng nhưng doanh thu chưa tới 200 triệu đồng/tháng...

photo1568099534819-1568099535042-crop-1568099541296978820038

Ngày 10/9, Sở GTVT TP.HCM cho biết vừa đề nghị các quận, huyện và đơn vị liên quan rà soát các tuyến đường cần thiết phải bổ sung việc thu phí sử dụng lòng đường để đỗ xe, hoặc bãi bỏ một số tuyến trong danh mục trước đây.

Tại TP.HCM, từ tháng 5, Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Thanh niên xung phong thực hiện thu phí đậu xe ô tô dưới lòng đường theo giờ ở 23 tuyến đường trên địa bàn thành phố. Trước đây, công việc này do nhân viên trật tự đô thị địa phương làm.

Việc thay đổi lực lượng thu phí được kỳ vọng sẽ chống thất thu; tuy nhiên, tính trong hơn một tháng, doanh thu thu phí khoảng 184,1 triệu đồng nhưng chi phí nhân công tổ chức đi thu tới hơn 840,5 triệu đồng. Số tiền thu được còn thấp hơn hồi tháng 1/2018 (mỗi ngày thu được khoảng 7,2 triệu đồng).

Trước đây, việc thu phí đỗ xe ô tô dưới lòng đường được giao cho các địa phương nhưng không hiệu quả, thu không đủ chi. Để trả tiền cho nhân viên thu phí, các địa phương còn phải bù thêm. Việc áp dụng thu phí bằng ứng dụng My Parking từ tháng 8/2018, TP.HCM kỳ vọng thu đến hơn 400 triệu đồng/ngày. Nhưng trên thực tế, nhiều tuyến đường triển khai đề án thu phí đậu xe ô tô dưới lòng đường xung đột lợi ích với các hộ kinh doanh, buôn bán, bị chủ cửa hàng đuổi, không cho án ngữ mặt bằng để làm ăn.

Trong khi đó, rất đông các trường hợp tài xế lấy lý do chưa cài đặt ứng dụng hoặc chỉ đậu xe ít phút và bỏ đi, không đóng phí và lực lượng thu phí cũng đành “bó tay”.

Theo Công ty TNHH MTV dịch vụ công ích Thanh niên xung phong, người sử dụng ứng dụng đặt chỗ My Parking gặp khó khăn trong việc cài đặt, đăng ký sử dụng ứng dụng đặt chỗ, không sử dụng dịch vụ 3G, 4G. Phần mềm My Parking chưa liên kết với các nhà mạng khác như Vinaphone, Mobifone; dịch vụ Viettel Pay chưa liên kết được với nhiều ngân hàng phổ biến. Ngoài ra, phần mềm này chưa thể hiện được tổng doanh thu hàng ngày và tổng số lượt vi phạm…

 

Theo Báo Giao thông

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
Nhiều doanh nghiệp nếm “trái đắng” khi làm ăn ở thị trường châu Phi
10/09/2019

Đây là thực trạng mà không ít doanh nghiệp Việt đã trải qua khi đầu tư làm ăn tại thị trường châu Phi. Ông Vũ Thanh Sơn, Tổng Giám đốc Tập đoàn Hapro chia sẻ, là một trong những doanh nghiệp đầu tiên làm ăn với thị trường châu Phi và hiện nay vẫn đang tìm cách đầu tư vào thị trường này, doanh nghiệp đã không ít lần gặp khó khăn trong việc thanh toán các giao dịch thương mại.

Điều tra, đánh giá lại GDP để thấy rõ bức tranh kinh tế Việt Nam
10/09/2019

GDP thực của Việt Nam còn cao hơn GDP đã được công bố bởi còn phải tính tới cả các bộ phận kinh tế chưa được quan sát.

Vận động doanh nghiệp, doanh nhân góp ý chính sách phát triển kinh tế
04/09/2019

 Không chỉ là đối tượng được điều chỉnh bởi cơ chế, chính sách mà chính doanh nghiệp, doanh nhân  phải có tiếng nói và tham gia vào quá trình hoàn thiện và xây dựng các cơ chế, chính sách.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đón, hội đàm với Thủ tướng Malaysia
27/08/2019

Sáng nay (27/8), Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chủ trì lễ đón Thủ tướng Malaysia sang thăm chính thức Việt Nam trong 3 ngày từ 26-28/8.

Hội nghị Thượng đỉnh G7: Thành công nhưng không bên nào thỏa mãn
27/08/2019

Những chủ đề đưa ra tại Thượng đỉnh G7 năm 2019 được đánh giá là thiếu hấp dẫn và không thực sự đáp ứng đúng mong đợi của nhiều nhà lãnh đạo.

Banner 1
Hotline: 0898.545.515
Hữu Từ
(Chăm sóc khách hàng)
Thái Sơn
(Hỗ trợ kỹ thuật)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Additionally, paste this code immediately after the opening tag: