Top 10 trang TMĐT Đông Nam Á: Một nửa là công ty Việt, 3 ‘kỳ lân’ của Indonesia góp mặt

Thứ ba, 10/09/2019, 09:30 GMT+7

5 công ty Việt nằm trong danh sách 10 sàn TMĐT có lượt truy cập cao nhất Đông Nam Á. Việt Nam là một trong 2 nước (cùng với Indonesia) có sự tăng trưởng về lượng truy cập website TMĐT, trong khi Thái Lan, Malaysia, Singapore và Philippines đều sụt giảm.

iPrice - Cổng thương mại điện tử (TMĐT) tại 7 thị trường khu vực ASEAN vừa công bố báo cáo tổng kết thị trường TMĐT cho 6 nước thị trường Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Báo cáo do iPrice Group thực hiện tổng kết ra 10 sàn TMĐT có tổng số lượt truy cập website cao nhất tại thị trường Đông Nam Á. Kết quả cho thấy một nửa trong số này chính là các công ty nội địa của Việt Nam, bao gồm: Tiki, Sendo, Thế Giới Di Động, Điện Máy Xanh và FPTShop.

Ngoài các công ty Việt Nam, 5 cái tên còn lại trong top 10 là hai ông lớn Lazada và Shopee cùng 3 startup “kỳ lân” từ Indonesia là Tokopedia, Bukalapak và Blibli.

Theo iPrice, tuy đang xếp ở nửa dưới, nhưng chỉ riêng việc các công ty Việt Nam chiếm đa số trong top 10 đã đủ minh chứng cho tiềm năng của các công ty nội địa lẫn kích cỡ của thị trường TMĐT Việt Nam. Năm 2018, Google từng dự báo TMĐT Việt Nam đến năm 2025 sẽ đạt mức tăng trưởng 43% – cao nhất khu vực.

Báo cáo của iPrice chỉ ra rằng lưu lượng truy cập vào website của Tiki tăng 69% chỉ trong vòng một năm, từ gần 20 triệu lượt truy cập/tháng tăng lên đến 33,7 triệu – xếp thứ 6 Đông Nam Á. Tính riêng thị trường trong nước, Tiki cũng nhảy từ vị trí thứ 4 toàn quốc lên top 2 về lượng truy cập, xếp trên Lazada Việt Nam.

Với sàn thương mại điện tử Sendo, iPrice đánh giá, những tín hiện phát triển mạnh của đơn vị này mới bắt đầu xuất hiện gần đây, đặc biệt là trong quý 2 năm nay khi lượng truy cập website của Sendo tăng 10%. Trong bối cảnh các công ty đối thủ trong top đầu bao gồm Tiki, Lazada Việt Nam và Shopee Việt Nam đều có sự suy giảm về lượng truy cập trong quý II thì Sendo trở thành một cái tên nổi bật.

Top 10 trang TMĐT Đông Nam Á: Một nửa là công ty Việt, 3 ‘kỳ lân’ của Indonesia góp mặt - Ảnh 1.

5 công ty Việt nằm trong danh sách 10 sàn TMĐT có lượt truy cập cao nhất Đông Nam Á. Nguồn: iPrice

Sàn TMĐT này đạt hơn 28 triệu lượt truy cập website hàng tháng trong quý II và lần đầu tiên có mặt trong top 4 toàn quốc. Sendo chỉ còn kém Lazada Việt Nam gần 300.000 lượt truy cập/tháng. Một năm trước, khoảng cách giữa 2 sàn này từng lên đến 16 triệu lượt/tháng.

Trong khi Tiki tập trung vào phân khúc khách hàng trẻ thì Sendo vẫn đang trung thành với phân khúc khách hàng tỉnh lẻ của mình. Hiện tại, theo thông tin do Sendo cung cấp, có 2/3 lượng khách hàng của sàn đến từ các khu vực thành phố cấp 2 và xa hơn.

Ba công ty còn lại của Việt Nam trong top 10 đều là các website chuyên kinh doanh hàng điện máy. Trong đó, đây là lần đầu tiên Điện Máy Xanh và FPT Shop lọt vào top 10 Đông Nam Á trên bảng xếp hạng của iPrice Group.

Báo cáo của iPrice Group cũng chỉ ra rằng so với cùng kỳ năm trước, lưu lượng truy cập vào top 10 website TMĐT tại Việt Nam trong 6 tháng đầu năm tăng 11%. Số liệu này cho thấy website vẫn đang đóng vai trò quan trọng cho TMĐT tại Việt Nam, mặc dù có sự cạnh tranh đáng kể từ các nền tảng mạng xã hội và ứng dụng di động.

Việt Nam cũng là một trong 2 nước (cùng với Indonesia) có sự tăng trưởng về lượng truy cập website TMĐT, trong khi 4 quốc gia còn lại là Thái Lan, Malaysia, Singapore và Philippines đều sụt giảm.

Nhận xét về kết quả này, đại diện iPrice Group cho biết một phần nguyên nhân là do thị trường TMĐT Việt Nam đang có tính cạnh tranh cao hơn các quốc gia khác. Việt Nam có nhiều công ty TMĐT top đầu có tiềm lực tài chính mạnh và giữ khoảng cách không quá xa nhau. Tính cạnh tranh này thúc đẩy các công ty tiếp tục giữ vững hoạt động đa kênh, bao gồm kênh website, để tiếp cận khách hàng liên tục. Trong khi tại các quốc gia khác như Singapore, Philippines và Malaysia, cuộc cạnh tranh gần như chỉ là giữa Lazada và Shopee.

Nguồn: NDH
Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
NESCAFÉ kết hợp cùng Touliver và Mỹ Anh ra mắt album lấy chất liệu từ âm thanh của nông trại cà phê
17/10/2021

Nhãn hàng NESCAFÉ đánh dấu lần đầu tiên hợp tác cùng nhà sản xuất Hoàng Touliver và nữ ca sỹ trẻ Mỹ Anh, ra mắt album nhạc độc đáo lấy chất liệu từ âm thanh của nông trại NESCAFÉ. Album nhạc mang đến món quà tinh thần đúng lúc cho giới trẻ trong giai đoạn “bình thường mới” và truyền cảm hứng về sự trân quý dành cho thiên nhiên và sự tận tâm đằng sau mỗi ly cà phê thơm ngon. Người nghe nhạc có thể thưởng thức trọn vẹn album trên các nền tảng Youtube, Spotify, Zing.

Nestlé Việt Nam hỗ trợ hơn 8.000 phần quà đến tình nguyện viên, tiếp sức trẻ vì Sài Gòn mến thương
01/10/2021

Cùng với cuộc thi “Sài Gòn Phố Mến Thương”, Nestlé biến lời cổ vũ của cộng đồng thành 8.000 phần “quà tiếp năng lượng” gửi đến lực lượng tình nguyện viên đang công tác tại các tuyến đầu chống dịch.

Hồ My Phương: “Con cái là phước báu của ba mẹ.”
01/10/2021

Hồ My Phương được nhiều người biết đến là một trong những nữ CEO nổi bật trong ngành Spa ở Nghệ An với “Tài tâm sắc” Không chỉ sở hữu gương mặt khả ái tỷ lệ vàng, cô còn gây ấn tượng với khả năng kinh doanh nhạy bén. Vừa qua, ở tuổi 37 cô đã hạ sinh thêm một cô công chúa nhỏ mang tên “San San” vô cùng đáng yêu. Dù mới chào đời nhưng bé gái đã ‘nét nào ra nét đấy’, được mọi người nhân xét là xinh như ‘thiên thần’.

Doanh nhân Hoàng Đức Nhật chia sẻ 8 điều bắt buộc phải học khi muốn kinh doanh BĐS
24/09/2021

Kinh doanh bất động sản cần học những gì? Học kinh doanh bất động sản như thế nào? Đây là 2 trong số những câu hỏi phổ biến thường bắt gặp ở những môi giới bất động sản mới vào nghề, những người có ý định đầu tư vào nhà đất. Những câu hỏi này tưởng như rất đơn giản nhưng không phải ai cũng biết và nắm rõ.

Thương hiệu cá nhân và Marketing online - Cứu cánh giúp doanh nghiệp vượt bão Covid
18/09/2021

Ngoài việc được ví như phép thử đối với doanh nghiệp, sự xuất hiện của COVID-19 còn khiến các nhà lãnh đạo, tổ chức phải thay đổi tư duy về xây dựng thương hiệu cá nhân để phù hợp hơn với bối cảnh mới.

Thị trường lao động vẫn loay hoay cung 'lệch' cầu
09/09/2019

Kết nối cung cầu lao động là câu chuyện không mới nhưng chưa bao giờ thôi "nhức nhối". Bởi thực tế vẫn luôn tồn tại sự lệch pha giữa việc đào tạo trong nhà trường và nhu cầu của thị trường lao động do việc dự báo được đánh giá là vẫn chưa "sát".

Pháp hỗ trợ Việt Nam nghiên cứu mở rộng sân bay Nội Bài
25/04/2019
Lãnh đạo Bộ GTVT cho biết việc điều chỉnh quy hoạch CHK quốc tế Nội Bài nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển thị trường hàng không Việt Nam và phục vụ cho sự phát triển kinh tế - xã hội.
Ninh Thuận xây dựng nhà máy điện gió thứ 4
25/04/2019
Công ty TNHH điện gió Chính Thắng đã khởi công dự án Nhà máy Điện gió Win Energy Chính Thắng, có tổng vốn đầu tư hơn 1.700 tỷ đồng.
Savico ngừng phân phối thương hiệu VEAM, đang hợp tác với Vinfast
01/04/2019

Công ty đặt kế hoạch lãi 241 tỷ, giảm 20% so với thực hiện năm 2018 bởi áp lực bán hàng và giải phóng hàng tồn kho.

Số người bị loại khỏi danh sách tỷ phú của Forbes cao kỷ lục, trong đó có ông Hoàng Kiều
06/03/2019

Theo thống kê của Forbes, có 247 người bị loại khỏi danh sách tỷ phú 2019 so với năm ngoái, nhiều nhất kể từ 2009, thời điểm đỉnh của cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu.

Banner 1
Hotline: 0898.545.515
Hữu Từ
(Chăm sóc khách hàng)
Thái Sơn
(Hỗ trợ kỹ thuật)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Additionally, paste this code immediately after the opening tag: