Vietnam Airlines ngừng khai thác tàu bay thân rộng Airbus A330

Thứ tư, 11/09/2019, 15:29 GMT+7

Tin từ Vietnam Airlines cho hay, hãng này đã chính thức loại chiếc máy bay thân rộng thế hệ cũ Airbus A330 cuối cùng khỏi đội bay, khép lại chặng đường 13 năm khai thác dòng máy bay Airbus thân rộng này, để chuyển sang các tàu bay thân rộng thế hệ mới.

photo1568183892478-1568183892617-crop-15681839341821135915758

Theo đó, chiếc tàu bay thân rộng thuộc thế hệ cũ A330 được Vietnam Airlines đưa vào khai thác từ tháng 10/2006. Sự kiện ngừng khai thác dòng máy bay này đã đánh dấu việc hoàn tất quá trình nâng cấp đội tàu bay thân rộng của Vietnam Airlines từ thế hệ cũ gồm Boeing 777, Airbus 330 sang thế hệ mới gồm Boeing 787, Airbus A350.

Với việc đổi sang khai thác các loại tàu bay thân rộng thế hệ mới từ năm 2015, đã giúp hãng hàng không này tiết kiệm nhiên liệu và chi phí bảo dưỡng, giảm 20-25% lượng khí thải. Cùng đó, các tàu bay thân rộng thế hệ mới tạo điều kiện để Hãng cải tiến dịch vụ với trang thiết bị hiện đại như ghế ngồi hạng Thương gia có thể ngả phẳng 180 độ, hệ thống đèn led thay đổi theo hành trình, các tiện ích về giải trí...

Theo Vietnam Airlines, trong hơn 13 năm hãng khai thác tàu bay A330, đội tàu bay này đã vận chuyển an toàn gần 20 triệu lượt hành khách, thực hiện thành công gần 96.000 chuyến bay. Với số lượng tàu bay ở thời điểm nhiều nhất đạt 12 chiếc.

A330 từng là tàu bay chủ lực của Vietnam Airlines trên các đường bay chính như Hà Nội – TPHCM, các đường bay châu Âu, Úc, Đông Bắc Á, Đông Nam Á.

Trước đó, tại Đại hội Cổ đông thường niên năm 2019 của Vietnam Airlines, Đại hội cũng thông qua kế hoạch phát triển các loại tàu bay mới, với: Chủ trương đầu tư mua 50 tàu bay thân hẹp giai đoạn 2021-2025; Chủ trương bán 5 tàu bay A321Ceo sản xuất năm 2004-2005.

Airbus A330 là một mẫu máy bay dân dụng chở khách thương mại khoang rộng, có sức chứa lớn, có tầm bay từ trung bình đến xa. Nó được phát triển cùng thời điểm như Airbus A340. Những chiếc tàu bay A330 thế hệ đầu tiên được bàn giao cho khánh hàng và đưa vào khai thác thương mại từ năm 1992. Từ khi ra đời, tới khi dần được thay thế bằng tàu bay thế hệ mới A350, người ta tính được rằng cứ mỗi 24 giây lại 1 chiếc A330 cất cánh/hạ cánh

A330 ra đời là sản phẩm cạnh tranh với tàu bay B767 của hãng Boeing.

Theo Tiền phong

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
VCCI đề nghị luật hóa về thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn
13/09/2019

Khẳng định Việt Nam đang vượt lên trong cuộc “đua xanh”, Chủ tịch Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI), TS Vũ Tiến Lộc đề nghị đưa chủ trương thúc đẩy kinh tế toàn hoàn vào Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và đề nghị Quốc hội ban hành “Luật về thúc đẩy phát triển kinh tế tuần hoàn”…

Doanh nghiệp thép phản ứng đề xuất tăng thuế của Bộ Tài chính
11/09/2019

Việc tăng thuế nhập khẩu 5% sẽ khiến các doanh nghiệp thép gặp vô vàn khó khăn, giảm sức cạnh tranh trên thị trường.

Khai mạc Triển lãm y tế quốc tế Việt Nam 2019
11/09/2019

Sáng ngày 11/09, Triển lãm Y tế Quốc tế Việt Nam (Pharmed & Healthcare Vietnam 2019) chính thức khai mạc tại TPHCM dưới sự chủ trì và bảo trợ của Bộ Y Tế, Công ty cổ phần ADPEX phối hợp với Hiệp hội Doanh nghiệp Dược Việt Nam và Công ty Cổ phần xuất nhập khẩu y tế Việt Nam.

Nhập khẩu ô tô nguyên chiếc tăng cao: Lo kiểm soát nhập siêu?
10/09/2019
Từ đầu năm đến nay, lượng ô tô nguyên chiếc nhập khẩu tăng tới mức “đột biến”, sản phẩm ô tô dưới 9 chỗ có thời điểm tăng tới hơn 600% so với cùng kỳ.
Việt Nam cần khai thác 3 thế mạnh tại thị trường Trung Đông-Châu Phi
09/09/2019
Thứ trưởng Nguyễn Quốc Cường cho rằng, quan hệ giữa Việt Nam và khu vực Trung Đông – châu Phi hiện đang tập trung vào 3 lĩnh vực thế mạnh.
Banner 1
Hotline: 0898.545.515
Hữu Từ
(Chăm sóc khách hàng)
Thái Sơn
(Hỗ trợ kỹ thuật)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Additionally, paste this code immediately after the opening tag: