Đại học Bách khoa công bố triển khai Chương trình Thạc sĩ chất lượng cao

Trường Đại học Bách khoa tự hào là đơn vị đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam vận hành chương trình đào tạo thạc sĩ kỹ thuật giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh, với ba ngành đào tạo: Thạc sĩ Quản lý Dự án Xây dựng, Thạc sĩ Quản lý & Kỹ thuật Dầu khí, Thạc sỹ Kỹ thuật Điện tử Viễn thông. Năm 2020, trường sẽ tiếp tục mở rộng thêm hai ngành Khoa học Máy tính và Quản trị Kinh doanh.

BK – IMP mang sứ mạng đào tạo đội ngũ trí thức ở lĩnh vực khoa học – công nghệ có năng lực lãnh đạo mang tầm quốc tế thông qua chương trình đào tạo có tính ứng dụng cao, trang bị cho người học các kỹ năng kỹ thuật (technical skills), kỹ năng con người (human skills), kỹ năng khái niệm hóa vấn đề (conceptual skills). Chương trình thúc đẩy người học sáng tạo tri thức mới, phát triển thế mạnh cá nhân thông qua hoạt động sáng tạo – khởi nghiệp, nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ.

Khái niệm “chất lượng cao” được thể hiện qua các tiêu chí: chất lượng đào tạo, đội ngũ giảng viên, hoạt động học viên, hệ thống quản lý, dịch vụ hỗ trợ, cơ sở vật chất. Với hơn 10 năm kinh nghiệm vận hành các chương trình đào tạo chính quy bậc Đại học và Sau Đại học giảng dạy hoàn toàn bằng tiếng Anh (Chất lượng cao, Tiên tiến, Liên kết Quốc tế, MBA-MCI, MSM…) và mạng lưới các trường đại học đối tác rộng khắp, Trường Đại học Bách khoa mang đến cho học viên BK – IMP môi trường học tập chất lượng cao, cơ hội trao đổi sang các trường đối tác danh tiếng để nhận bằng thạc sĩ quốc tế cũng như thực tập tại các doanh nghiệp nước ngoài.

Đó cũng là một trong những điểm khác biệt của BK – IMP: đổi mới và quốc tế hóa trong mô hình đào tạo. Trường Đại học Bách khoa cam kết mang đến giá trị đích thực cho người học và cơ hội tốt nhất để phát triển bản thân cũng như sự nghiệp thông qua BK – IMP.

Trường Đại học Bách khoa (Đại học Quốc gia TP.HCM) là một trong những trường đại học giảng dạy và nghiên cứu hàng đầu Việt Nam, giữ vai trò chủ đạo trong việc bồi dưỡng nhân tài, cung cấp nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực phía Nam. Trường có 11 khoa chuyên môn, 78 chương trình đào tạo chính quy bậc Đại học, 34 chương trình đào tạo chính quy bậc Sau Đại học, thu hút hơn 24.000 sinh viên, 1.600 học viên cao học và nghiên cứu sinh theo học hàng năm.

Chú trọng phát triển đào tạo Sau Đại học là một trong những nhiệm vụ trọng yếu của Trường Đại học Bách khoa nhằm đào tạo đội ngũ chuyên gia, các nhà khoa học cho quá trình nghiên cứu, phát triển khoa học – công nghệ, đóng góp vào sự tăng trưởng nguồn tài nguyên tri thức, tăng cường tiềm lực phát triển kinh tế và xã hội cho đất nước.

Thiên Phúc