Đại học Ngoại Thương Cơ sở 2 TP.HCM giành giải vô địch tại cuộc thi Hult Prize Đông Nam Á 2020

Ban Giám khảo và Ban Tổ chức công bố đội thi Việt Nam giành chiến thắng Chung kết khu vực 2020

Năm nay, cuộc thi được tổ chức trên nền tảng online hoàn toàn. Các thí sinh so tài gửi bài thi cuối cùng của mình về trụ sở Hult Prize khu vực Đông Nam Á tại 34B Nguyễn Thị Diệu, phường 6, quận 3 TP.HCM. Hội đồng Ban Giám khảo đã chọn ra 1 đội xuất sắc nhất từ 16 đội thi Việt Nam và 1 đội từ 33 đội thi quốc tế có mô hình khởi nghiệp xã hội tạo ảnh hưởng tích cực cho cộng đồng.

 

Hai đội thi này sẽ được nhận học bổng Accelerator trị giá 40,000 USD để đến Boston, Hoa Kỳ tiếp tục tham gia khóa đào tạo chuyên sâu trước khi bước vào vòng chung kết Hult Prize toàn cầu được tổ chức tại trụ sở Liên Hợp Quốc.

 

Ban Tổ chức Hult Prize Đông Nam Á 2020

Với đội thi Việt Nam ENZIMA, 4 cô gái từ Đại học Ngoại thương mang đến dự án độc đáo tận dụng nguồn nguyên liệu là giấm và sản phẩm hữu cơ để tạo ra sản phẩm da thân thiện với môi trường và thay thế da động vật. Dự án đột phá này, nếu được khai phóng thành công, có khả năng thay đổi toàn bộ ngành thời trang theo hướng bền vững hơn. Nhận xét về phần thi của ENZIMA, ban giám khảo đều đồng ý rằng đây là một đội mạnh, và với thị trường tiềm năng không giới hạn, khả năng ý tưởng của ENZIMA được hiện thực hóa là rất lớn.

 

Hiện nay, diễn biến phức tạp của Covid-19 hiện tại không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới là cơ hội để chúng ta nhìn nhận lại một cách khách quan những tác động tiêu cực của con người lên Mẹ thiên nhiên. Cùng với chủ đề cuộc thi năm nay là “Xây dựng một mô hình khởi nghiệp tác động tích cực đến hành tinh của chúng ta trên từng đồng doanh thu”, cuộc thi Hult Prize Đông Nam Á 2020 là một cơ hội lớn để các bạn sinh viên trẻ dốc sức sáng tạo, xây dựng nên những mô hình doanh nghiệp phát triển bền vững, có đóng góp đến cộng đồng, xã hội nhằm kiến tạo lại thế giới theo “17 mục tiêu thiên niên kỷ” Liên Hợp Quốc đề ra cho toàn nhân loại. Hult Prize không chỉ là nơi để so tài khởi nghiệp, mà còn là một cuộc thi đi cùng tương lai.

 

Hult Prize Đông Nam Á 2020 có sự hỗ trợ của Ngân sách Lan tỏa xã hội SIF (Social Impact Foundation), hợp tác cùng những doanh nhân, đối tác rất có uy tín đến từ các tập đoàn lớn như: một trong những Big Four ngành Kiểm toán KPMG, tập đoàn Thiên Long, công ty giấy Vĩnh Tiến cùng hơn 90 đơn vị truyền thông cả nước để tạo thành một bệ phóng vững mạnh cho thế hệ trẻ đam mê khởi nghiệp xã hội ở Việt Nam. Hy vọng các bạn sẽ trưởng thành từ cuộc thi và gặt hái được nhiều thành tựu trên sân chơi khởi nghiệp quốc tế.

 

Thiên Phúc