Đầu Tư Tài Chính – Nghề Tay Trái, Hái Ra Tiền Mùa Dịch

Giữa thời dịch, bất cứ ai cũng có thể ngồi ở nhà, và chỉ cần có một chiếc điện thoại di động là sẽ có thể kiếm tiền từ đầu tư chứng khoán hay ngoại hối. Đây chính là ưu điểm của chứng khoán, ngoại hối so với đầu tư bất động sản. Nếu ngày xưa, mọi người quan niệm nghề tay trái chỉ là để kiếm thu nhập vừa phải. Nhưng hiện nay, nhờ công nghệ 4.0, thì bạn có thể “ăn đậm” từ nghề đầu tư tài chính đấy.

Tuy nhiên, đầu tư tài chính không phải là việc dễ dàng. Nó có thể coi là một nghề tay trái hái ra tiền, nhưng cũng đòi hỏi người tham gia phải có kiến thức và kỹ năng. Bạn hoàn toàn có thể thử sức mình ở những lĩnh vực như: giao dịch ngoại hối, chứng khoán hay tiền điện tử…

Chị Lan Anh (30 tuổi), một người đã lăn lộn trên đủ các loại sàn giao dịch từ khi mới ngoài 20 tuổi, và hiện đang đầu tư tại sàn Swissmes cho rằng: “Bất kỳ ai cũng có thể thành công ở lĩnh vực này, kể cả phụ nữ. Bởi vậy, chẳng có lý do gì mà chị em không dám thử. Hãy chọn một sàn uy tín, học hỏi cách đầu tư là có thể bắt đầu giao dịch. Nếu lo lắng chuyện nguồn vốn thì tìm đến những sàn chi phí thấp (miễn phí hoa hồng, miễn swap, miễn phí nạp rút…) hoặc khuyến mãi tiền thưởng khủng như Swissmes.”

Nhờ tham gia đầu tư chứng khoán từ sớm nên chị Lan Anh đã có thể tự chủ tài chính dù nguồn thu nhập chủ động từ công việc ngân hàng bị biến động trong những ngày giãn cách. Theo chị Lan Anh, một số ưu điểm khi giao dịch tại một nhà môi giới uy tín như sàn Swissmes đó là:

• Điều kiện giao dịch tốt. Hoàn toàn online với hệ thống thanh toán điện tử, nạp rút tiền tức thời nên rất thuận lợi trong mùa dịch
• Mức chệnh lệnh giá mua bán thấp
• Tốc độ thực hiện lệnh giao dịch cao.
• Có cơ chế bảo vệ số dư âm
• Bộ công cụ và sản phẩm giao dịch đa dạng (khi đầu tư cần nhất là đa dạng hóa danh mục cũng như tận dụng lợi thế của các công cụ hỗ trợ để vào lệnh được chính xác nhất)
• Chăm sóc khách hàng nhanh chóng

Đầu tư tài chính cũng đã giúp cho rất nhiều người vượt qua khốn khó thời đại dịch. Anh Nguyễn Tiến Mạnh (28 tuổi), một nhân viên nhà hàng sống tại TP.HCM đồng thời cũng là trụ cột của gia đình. Khi dịch Covid-19 ập đến, công ty đóng cửa, anh đã phải ở nhà suốt nhiều tháng và rơi vào hoàn cảnh khó khăn. Khoản tiền trợ cấp ít ỏi không đủ sống, đã khiến anh (cũng như nhiều người lao động khác) rơi vào cảm giác tuyệt vọng, căng thẳng. Nhưng rồi, trong cái khó “ló” cái khôn, anh Mạnh đã tận dụng thời gian nghỉ dịch để tìm tòi, nghiên cứu về đầu tư chứng khoán. Anh cho biết “Tôi nhận ra tiềm năng của kênh chứng khoán sẽ là cứu cánh cho mình trong giai đoạn khó khăn này. Sau một tháng tìm hiểu trên mạng và sách báo, và theo lời giới thiệu của người bạn, tôi đã liên hệ với bên sàn Swissmes để thử đầu tư. Ban đầu mình chỉ dám đầu tư vài triệu vì nguồn vốn không có nhiều, nhưng may mắn là sàn này họ có cho bonus 200% giá trị tiền nạp nên mình có thêm một khoản tiền trong tài khoản để đầu tư. Từ một vài mã cổ phiếu có lời, mình bắt đầu dùng lợi nhuận đó để tái đầu tư. Quá trình vừa học vừa đầu tư không hề dễ dàng, nhưng nhờ có sự hỗ trợ kỹ thuật của nhân viên sàn cũng như các khóa học miễn phí từ Swissmes mà mình có thêm động lực tiếp tục.”

Những người như chị Lan Anh, anh Mạnh là minh chứng cho việc ngồi ở nhà vẫn kiếm được tiền chỉ với một chiếc điện thoại di động. Dẫu biết trong đầu tư sẽ luôn có rủi ro, nhưng nếu không bắt đầu, bạn sẽ chẳng bao giờ tìm thấy được cơ hội cho mình. Chứng khoán, hay ngoại hối, hay bất kì một kênh đầu tư tài chính online nào không thể mang lại cho bạn vài trăm triệu mỗi tháng, nhưng sẽ giúp cải thiện thu nhập của bạn hàng tháng.

Sắp tới, khi cả nước quay trở lại cuộc sống bình thường mới, thị trường tài chính chắc chắn sẽ thăng hoa hơn. Vì thế, đừng bỏ qua cơ hội cải thiện tài chính với nghề tay trái này nhé!

Thiên Phúc