Doanh nghiệp cho thuê xe hơi Mỹ có doanh thu 22 tỷ USD vào Việt Nam

Ông Cường Đặng, Tổng Giám đốc Enterprise Việt Nam, chia sẻ thông tin tại buổi lễ

Enterprise Rent-A-Car, doanh nghiệp chuyên cho thuê xe hơi lớn nhất nước Mỹ với doanh thu 22 tỷ USD, vào Việt Nam thông qua hình thức nhượng quyền cho đối tác MP Logistics. Hiện Enterprise Rent-A-Car đã có mặt tại 85 quốc gia và sở hữu 2 triệu chiếc xe trên toàn thế giới.

Bà Đặng Minh Phương, Chủ tịch MP Logistics, cho biết MP Executives, đơn vị trực thuộc MP Logistics, sẽ đơn vị nhượng quyền thương hiệu Enterprise Rent-A-Car ở châu Á nói chung và ở Việt Nam nói riêng.

Bà Đặng Minh Phương, Chủ tịch MP Logistics,, phát biểu tại buổi lễ

Bà Phương thông tin thêm đối tượng khách hàng mà Enterprise hướng tới trong thời gian đầu đó là các doanh nghiệp đa quốc gia, các công ty đang hoạt động tại Việt Nam, các công ty du lịch…. Minh Phương Logistics (MP Logistics) đã có 23 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, có nhiều điểm tương đồng với Enterprise nên đã kết hợp với nhau và Enterprise sẽ tận dụng tập khách hàng có sẵn của Minh Phương.

Cắt băng ra mắt Enterprise Việt Nam

Ông Cường Đặng, Tổng Giám đốc Enterprise Việt Nam, cho biết ở thời điểm ra mắt, Enterprise triển khai hệ thống 300 xe, gồm các loại như Toyota Camry, Suzuki Vitara, Toyota Innova, Toyota Fortuner, Isuzu MU-X, Ford Transit Luxury, Isuzu Samco, Huyndai Universe. Đây là những dòng xe hướng đến phục vụ khách hàng doanh nghiệp có nhu cầu thuê lâu dài, khách hàng du lịch quốc tế cũng như đơn vị lữ hành trong và ngoài nước.

Giá thuê xe được niêm yết công khai tại trang web http://enterprise.vn/

Vào thị trường Việt Nam, đầu tiên Enterprise sẽ tập trung ở thị trường TP HCM. Quý 1 năm sau sẽ bắt đầu ở thị trường Hà Nội và Đà Nẵng.

Được biết, tại Đông Nam Á, Việt Nam là thị trường đầu tiên mà Enterprise Rent-A-Car đặt chân đến. Điều này xuất phát từ tiềm năng của thị trường cho thuê xe Việt Nam có nhu cầu rất lớn nhưng nguồn cung chưa thực sự tương xứng.

 

Thiên Phúc