Phát biểu tại buổi họp báo, ông Shirai Yoji – Chủ tịch nhóm các doanh nghiệp Việt Nhật Kizuna-JVC, Giám đốc Công ty SR Planning nhận định Hội chợ thương mại này chính là cơ hội tốt để thúc đẩy giao thương giữa Việt Nam và Nhật Bản.
Ông Phạm Nguyên Khôi, Đại diện điều hành Nhóm các doanh nghiệp Việt Nhật Kizuna-JVC cho biết, trong lần đầu tiên tổ chức này, Hội chợ thương mại Việt Nhật Kizuna 2019 có quy mô lên đến 2000 m2 với trên 100 gian hàng trưng bày dành cho các doanh nghiệp.
Hội chợ hướng đến thông điệp: Phát triển giao lưu thương mại Việt Nhật trên nền tảng sự hợp tác cùng có lợi và đặt lợi ích của người tiêu dùng lên hàng đầu, phát triển kinh tế song hành cùng giao lưu văn hóa. Chia sẻ về những ngành hàng trưng bày tại hội chợ, ông Phạm Nguyên Khôi nhận định, sự đa dạng ngành hàng chính là điều hội chợ hướng đến: “Với tiêu chí giao lưu thương mại, mở rộng mối quan hệ hợp tác cho các doanh nhân, hội chợ sẽ tạo điều kiện cho tất cả các đơn vị thuộc nhiều ngành hàng đăng ký giới thiệu sản phẩm để mang đến cái nhìn rõ ràng hơn về sự phát triển phong phú của thương mại Việt – Nhật cho quan khách, doanh nghiệp”.
Xuyên suốt 3 ngày 2 đêm hoạt động, hội chợ sẽ có các chương trình sôi nổi như: Tổ chức các buổi giao lưu, trao đổi kinh nghiệm của các doanh nhân, các chương trình quảng bá thương hiệu & sản phẩm của các doanh nghiệp Viêt Nhật trong nhóm Kizuna-JVC, Kizuna Tonight…
Hội chợ thương mại Việt Nhật Kizuna 2019 còn có những hoạt động bên lề hấp dẫn: “Hội chợ còn là ngày hội văn hóa thú vị cho quan khách với những chương trình giao lưu văn hóa Việt – Nhật đặc sắc. Đó là những tiết mục nghệ thuật hấp dẫn từ các nghệ sĩ Nhật Bản, không gian được thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa Nhật với những nét đặc trưng, Kizuna-JVC cũng kết hợp với Nhà văn hóa Thanh niên tổ chức “Street Food Weekend”. Đây là gian hàng ẩm thực, mua sắm với sự tham gia của rất nhiều nhãn hàng nhằm mang đến không gian thư giãn tối đa cho khách tham quan…”, ông Phạm Nguyên Khôi chia sẻ thêm.
Với những hoạt động sôi nổi, hội chợ hứa hẹn thu hút 10.000 lượt khách. Đây chính là cơ hội để các doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm đến đông đảo người tiêu dùng, nâng tầm thương hiệu, quảng bá sản phẩm, giao lưu hợp tác trong giai đoạn diễn ra hội chợ. Sau hội chợ, các doanh nghiệp đã đăng ký sẽ được định hướng phát triển khi cùng gia nhập Nhóm các doanh nghiệp Việt Nhật Kizuna-JVC để tạo nên một mạng lưới doanh nghiệp vững mạnh chặt chẽ và cùng hỗ trợ giao thương 2 nước.
Đại diện cho đơn vị bảo trợ truyền thông chính thức, ông Lâm Chí Thiện – Chủ tịch Hội đồng quản trị- Tổng Giám đốc tập đoàn IMC cho biết sẽ tận dụng những tiềm lực, công cụ truyền thông để hỗ trợ các doanh nghiệp: “Với các thế mạnh ở lĩnh vực multi media, hệ thống truyền hình, báo chí, KOLs… ,Tập đoàn IMC sẽ lan tỏa thông tin hội chợ đến các doanh nghiệp Việt Nam, Nhật Bản và người tiêu dùng một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt, chúng tôi sẽ có kế hoạch truyền thông mạnh vào những thời điểm hợp lý, để tạo được sức hút và tăng cường độ nhân diện cho Hội chợ thương mại Việt Nhật Kizuna 2019”.
Hội chợ thương mại Việt Nhật Kizuna 2019 được sự tài trợ chính của Tập đoàn xây dựng công trình dân dụng và đường cao tốc Công ty SR Planning và được bảo trợ truyền thông của Tập đoàn IMC – Kênh truyền hình TodayTV.
Hội chợ thương mại Việt Nhật Kizuna 2019 sẽ diễn ra từ ngày 29/11 – 1/12/2019, tại Nhà văn hóa Thanh niên TP.HCM, 4 Phạm Ngọc Thạch, Bến Nghé, Quận 1, TP.HCM.
Thiên Phúc