Hơn 81% doanh nghiệp quốc tế tham dự triển lãm “Propak Vietnam 2019”

Triển lãm “Propak Vietnam 2019” đã thu hút hơn 540 doanh nghiệp với các thương hiệu uy tín đến từ 31 quốc gia đã hội tụ về ProPak Vietnam 2019 trên tổng diện tích lên đến 10.00m2 đã tạo nên sự mới mẻ và đa dạng về sản phẩm, đáp ứng nhu cầu tìm kiếm giải pháp chế biến công nghệ cũng như đóng gói, bao bì hiện nay. Năm nay, triển lãm có 8 nhóm gian hàng quốc tế như Đức, Hàn Quốc, Singapore, Ý… với thế mạnh về ngành công nghiệp sản xuất và đóng gói bao bì, hỗ trợ mạnh mẽ cho nhu cầu tăng trưởng về các thiết bị máy móc công nghệ và dịch vụ đóng gói và chế biến thực phẩm, nước uống và dược phẩm tại Việt Nam.

Đến với ProPak Vietnam 2019, hầu hết các DN mang đến mô hình mô phỏng công nghệ để giới thiệu một cách sinh động. Đặc biệt năm nay là sự trỗi dậy khẳng định mình của các thương hiệu Việt như đại Chính Quang, Mỹ Lan Group, NPC VINA, Thiên An Lộc, VMS… trong đó có công nghệ mới lạ là máy đóng thùng – khay carton tự động của đại Chính Quang và dây chuyền sản xuất, đóng gói bánh kẹo của Thiên An Lộc.

Ông BT Tee – Tổng giám đốc Công ty UBM Vietnam, cho biết: “Ngành chế biến và đóng gói bao bì đang đối mặt với rất nhiều thách thức. Một mặt, nó giúp thúc đẩy kinh tế tăng trưởng và mang lại lợi nhuận. Mặt khác, việc lạm dụng nhựa trong quá trình sản xuất và thiếu sự định hướng trong bảo vệ môi trường đã kéo theo hệ quả là môi trường bị suy thoái, lượng chất thải sinh hoạt có nguồn gốc từ bao bì thực phẩm gia tăng. Chúng tôi hy vọng sẽ giải quyết những vấn đề này trong thời gian dài hơn và nuôi dưỡng các nhà lãnh đạo và các nhà công nghệ thế hệ tiếp theo, những người sẽ được giao phó để cân bằng thách thức phức tạp này ở Việt Nam và xa hơn nữa”.

Năm nay, ABB sẽ giới thiệu các giải pháp và dịch vụ robot tân tiến nhất tại ProPak Vietnam 2019, giúp khách hàng nhận ra lợi ích mà nhà máy tương lai sẽ mang tới.

ABB mang đến triển lãm trạm ứng dụng bao gồm robot ABB IRB1200 và robot FlexPicker IRB360, một chuỗi ứng dụng giúp các nhà sản xuất có thể thực hiện thao tác chọn, nhặt, đóng gói, xếp hàng với độ linh hoạt cao hơn nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng cũng như trong điều kiện chu kỳ sản phẩm trở nên ngắn hơn như hiện nay.

Gian trưng bày của ABB tại triển lãm năm nay cũng có sự trở lại của robot YuMi, robot cộng tác hai cánh tay đầu tiên trên thế giới. YuMi là giải pháp robot hiện đại, tiên tiến nhất dành cho các doanh nghiệp, nhà sản xuất hoạt động trong ngành công nghiệp điện tử Việt Nam, có khả năng đáp ứng các yêu cầu sản xuất linh hoạt và nhanh chóng. Tại triển lãm năm nay, Yumi thể hiện kết nối với ABB AbilityTM Connected Services.
Nhãn hiệu Bosch Rexroth với công nghệ truyền động và điều khiển của BOSCH Việt Nam mang đến triển lãm giải pháp tự động hóa đa dạng với mô hình nhà máy tương lại hiện đại bao gồm: Phần mềm ActiveCockpit ghi nhận, xử lý và hiển thị hóa dữ liệu sản xuất; Công nghệ 4.0 IoT Gateway giúp các nhà máy kết nối mà không can thiệp logic tự động hóa; Công nghệ nền tảng mở; Truyền động và điều khiển điện; Hệ thống modul tịnh tiến EasyHanding giúp vận hành robot và Công nghệ Vario plus- hệ băng tải xích nhựa dạng modul đơn giản… sử dụng cho những dây chuyền đóng gói lớn của các hàng hóa tiêu dùng như lương thực thực phẩm, dược phẩm, sản phẩm chăm sóc sức khỏe… Hệ thống sẽ giúp tiết kiệm thời gian sản xuất, gia tăng năng suất từ đó tăng tiến độ đưa sản phẩm ra thị trường.
Bên cạnh đó, triển lãm còn mang đến nhiều chương trình hội thảo chuyên ngành đến từ các hiệp hội trong và ngoài nước như: Active & Intelligent Packaging Industry Association (AIPAI) từ châu Âu, Hội Khoa học và Công nghệ thực phẩm Việt Nam (VAFoST), Trung tâm Nghiên cứu đa ngành (MESLAB), cùng các hiệp hội khác.

Số lượng các đơn vị triển lãm trong nước đều tăng dần qua mỗi năm và Propak Vietnam 2019 đã đánh dấu một bước phát triển mạnh mẽ với số lượng doanh nghiệp Việt Nam tăng đáng kể so với nhiều phiên bản trước. Điều này được thể hiện rõ trong triển lãm năm nay khi số lượng gian hàng tăng, quy mô gian hàng của các đơn vị Việt được đầu tư kỹ lưỡng, với đa dang danh mục sản phẩm và công nghệ trưng bày.

Triển lãm đã thu hút gần 1.000 khách tham quan trong và ngoài nước trong ngày khai mạc và dự kiến hơn 9.000 lượt khách sẽ đến tham quan trong 3 ngày diễn ra triển lãm.

Triển lãm ProPak Vietnam 2019 do Công ty UBM VES phối hợp với Bộ Công thương, Bộ KHCN, Bộ NN-PTNT và các phòng ban chức năng, Hiệp hội KH-CNTP VN (VAFOST), Hiệp hội Sữa VN, Hiệp hội bao bì VN, Hiệp hội Lương thực VN… tổ chức sẽ diễn ra từ ngày 19 đến hết ngày 21/3/2019.

Thiên Phúc