Hơn 9,000 người sẽ tham dự Giải Marathon Thành phố Hồ Chí Minh lần thứ VII, 2020

Giải đã nhận hơn 9,000 đăng ký tham dự ở các cự ly Marathon (42.195km), Bán Marathon (21.0975km), 10km, 5km và Kids Dash – 1,5km. Trong số đó sẽ có 1,695 VĐV người nước ngoài, chiếm 19% trên tổng số từ 62 Quốc gia và vùng lãnh thổ, tiêu biểu nhất là Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc và Malaysia. Ngoài ra, Giải còn nhận được sự gia tăng đăng ký rõ rệt từ công ty/nhóm với hơn 97 đơn vị tham dự, tăng 57% so với năm 2019. Đây là dấu hiệu đáng mừng cho thấy chạy bộ đang trở thành xu hướng được | yêu thích, đặc biệt đối với đối tượng “dân văn phòng” trong dịp đầu năm mới.

Ông Mai Bá Hùng, Phó Giám Đốc Sở Văn Hoá và Thể Thao Thành Phố Hồ Chí Minh cho biết: “Giải Marathon Thành phố Hồ Chí Minh, trải qua 6 năm tổ chức, là một trong những hoạt động đón chào năm – mang tính biểu tượng của thành phố. Giải không chỉ dừng lại ở một giải chạy mà còn góp phần lan tỏa tinh thần thể thao tích cực đến với cộng đồng, sẵn sàng trở thành một trong những hoạt động thể thao lớn mạnh trong khu vực Đông Nam Á.”

Ban tổ chức chia sẻ thông tin tại buổi họp

Giải Marathon Thành phố Hồ Chí Minh nằm trong hệ thi đấu Quốc gia sẽ còn chào đón các VĐV chuyên nghiệp đến tranh tài và phá kỷ lục ở CUP ly Marathon, Bán Marathon và 10km.

Ông Nguyễn Trung Hinh, Phó Chủ tịch kiêm Tổng Thư ký Liên Đoàn Điền Kinh chia sẻ: “Người tham dự năm nay không chỉ có cơ hội chứng kiến sự tranh tài của các VĐV Chuyên nghiệp Quốc gia mà còn có cơ hội chạy cùng các VĐV xuất sắc đoạt thành tích cao tại kỳ SEA Games 30 vừa qua. Cụ thể trong danh sách dự kiến baoVĐV Lê Tú Chinh – HCV Điền kinh nội dung 100m nữ; VĐV Phạm Thị Hồng Lệ HCĐ Điền kinh nội dung Marathon 42,195km nữ; VĐV Lê Tú Chinh, Lê Thị Mộng Tuyền, Hà Thị Thu, Trần Thị Yến Hoa, HCĐ điền kinh nội dung tiếp sức nữ (4x100m).”

Tiếp tục chia sẻ những câu chuyện đầy ý nghĩa, HCMC Marathon lan tỏa thông điệp mới”More than a race – Hơn cả một cuộc đua” nhằm chia sẻ những giá trị không chỉ từ trải nghiêm cảm hứng và cổ vũ đến mỗi người tham dự, đưa bất cứ ai có mặt trên đường đua trả hứng tích cực đến cộng đồng. Với tinh thần đó, Giải Marathon Thành phố Hồ Chí Minh bởi Taiwan Excellence sẽ tiếp tục đồng hành cùng Quỹ Hòa bình và Phát triển HPDF tạo thêm nhiều điều kiện cho trẻ em mồ côi và khuyết tật, những nạn nhân chịu ảnh hưởng bởi chất độc màu da cam tham gia hoạt động lớn này của Thành phố.

Ông Mai Bá Hùng thông tin tại buổi họp

Chương trình không ngừng kêu gọi sự hỗ trợ và chung cộng đồng để Giải vừa là sân chơi của thể thao dành cho tất cả mọi người, vừa là điểm đến sự sẻ chia và cho đi. Trong Ngày hội Khởi động 4/1 sẽ diễn ” hoạt động thể thao mới lạ, không chỉ riêng về chạy bộ, chào đón tất cả mọi người đến tham qua nghiệm, bao gồm các hoạt động sôi động như nhảy Zumba, buổi Hội thảo chia sẻ kiến thức về buổi khám sức khỏe 1-1 dành cho VĐV và nhiều hoạt động gian hàng thú vị khác đến từ hơn 30 Đ trợ/ đối tác. Đường đua Kids Dash cũng sẽ được diễn ra cùng ngày với sự tham dự đông đảo của họ. 300 vận động viên nhí từ 6 đến 10 tuổi.

Năm nay, đường chạy dành cho trẻ em sẽ có sự thay đổi với vi, nâng cự ly từ 1Km lên 1.5Km nhằm mang đến nhiều thử thách và trải nghiệm hơn cho các bé. Ngày thi đấu chính thức sẽ được diễn ra vào ngày 5/1, xuất phát lúc 4h sáng và dự kiến kết thúc vào lúc 11h cho và phong trào. các cự ly 5km, 10km, Bản marathon (21.0975km) và Marathon (42.195km) dành cho VĐV chuyên nghiệp.

Ông Bady Phạm, Giám Đốc Điều Hành Đơn Vị Tổ Chức Pulse Active cho biết: “Giải Marathon Thành – phố Hồ Chí Minh tài trợ chính bởi Taiwan Excellence là một trong những giải marathon tiên phong phát triển phong trào chạy bộ ở Việt Nam. Từ 5,000 VĐV ở lần tổ chức đầu tiên năm 2013, qua 7 năm, Giải đã tăng 80% tổng số lượng đăng ký tham dự lên đến hơn 9,000 người ở năm 2020.

Trong đó, đáng chú ý nhất là số lượng VĐV nữ đã tăng mạnh 50% chỉ trong 3 năm, từ 2017 đến 2020”. Ông còn chia sẻ thêm: 2:15 “Để có những thành công nhất định cho thấy sức ảnh hưởng không nhỏ trong cộng đồng chạy bộ trong nước. Ngoài ra, Pulse Active còn đề cao sự đồng hành chặt chẽ từ đơn M Taiwan Excellence đã mang đến trải nghiệm cuộc sống tuyệt vời và lan tỏa tinh thần thể thao tích cực đến với tất cả mọi ngườP.

Pulse Active, Đơn vị tổ chức nhiều chương trình thể thao và giải trí hàng Việt Nam, tập trung vào việc nghiên cứu và phát triển các trải nghiệm đạt chuẩn cho người that thời quảng bá hình ảnh Việt Nam nhiều hơn đến bạn bè Thế giới. Kể từ năm 2013 đến nay, có được biết đến với vai trò là nhà tổ chức của các sự kiện quy mô lớn, trong đó có 2 cuộc thi ” nhất tại Việt Nam có các đơn vị tài trợ quốc tế: HCMC Marathon powered by Taiwan Excel số lượng tham dự lên đến 51,000 người qua 6 năm tổ chức và Manulife Danang International Marathon với tổng số lượng tham gia lên đến 35.000 vận động viên.

Thiên Phúc