Khai mạc Đại nhạc hội “Đóa sen thiêng”

Đêm nhạc quy tụ các nghệ sĩ chuyên nghiệp như ca sĩ Quang Hà, Thùy Trang, Quách Tuấn Du, Trường Kha, cùng phần trình diễn tuyển chọn từ các tiết mục xuất sắc của các đơn vị, cá nhân trong đợt thi văn nghệ cấp TP.

TT.Thích Thiện Quý trao bằng tuyên dương công đức đến BTC

Phát biểu khai mạc, TT.Thích Trí Chơn cho biết về thông điệp của đêm nhạc: “ ‘Đóa Sen Thiêng’, mang ý nghĩa giữa cuộc đời, giữa thế gian, Đức Thế tôn xuất hiện như một đóa sen và chúng ta cũng hãy như Ngài, mang tâm thanh tịnh để cùng kiến lập một cõi giới thanh tịnh, dùng tâm hòa bình, an lạc để mở ra thế giới hòa bình và an lạc. Nhân đêm nhạc hội lần này, Phật giáo TP mong rằng sẽ mang đến những tiết mục thấm nhuần giá trị từ bi – trí tuệ của Phật giáo lan tỏa đến gần hơn với mọi người”, Thượng tọa nói.

Các tiết mục văn nghệ tại Đại hội

TT.Thích Trí Chơn chia sẻ: Chúng tôi tin tưởng rằng với những khúc hát, điệu múa, lời ca… sẽ là những vật phẩm cao quý nhất cúng dường sự kiện trọng đại này.

Đêm nhạc hội “Đóa sen thiêng” được xem là một trong những sự kiện nổi bật trong khuôn khổ tuần lễ chào mừng Đại lễ Phật đản PL.2563 do Ban Văn hóa Phật giáo TP tổ chức. Đêm nhạc hội lần này cũng là dịp trao giải cho các tiết mục xuất sắc tại hội thi văn nghệ cấp thành phố qua hai vòng sơ kết vừa qua. Theo đó, 10 tiết mục được đánh giá cao và trình diễn lần này có đại diện các tiết mục của quận 1, quận 2, quận 3, quận 5, quận 7, quận 9, quận 10, quận Tân Bình, huyện Củ Chi.

Trước đó, Ban Văn hóa GHPGVN TP.HCM tổ chức hội thi văn nghệ để chào mừng ngày đản sanh, thành đạo và nhập diệt của Đức Từ phụ Thích Ca Mâu Ni, với kỳ vọng đêm văn nghệ dịp này sẽ là những màn trình diễn tốt đẹp nhất, cùng tấm lòng chân thành và tình yêu âm nhạc, Phật pháp của đông đảo quý Phật tử tham dự, làm phước báu cúng dường lên Tam bảo chư Phật.

Khánh Thy