Khai mạc Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2021

Thứ hai, 19/04/2021, 10:45 GMT+7

Sáng 19/4, tại TPHCM, Cục Xúc Tiến thương mại - Bộ Công Thương phối hợp cùng với MVV Group và các đối tác trong nước và quốc tế tổ chức Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam năm 2021 với chủ đề: “Thương hiệu Việt Nam – Vị thế mới, giá trị mới”. Diễn đàn là một trong các sự kiện quan trọng trong khuôn khổ Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021.

nhannut-doanhnhan
Các đại biểu nhấn nút khai mạc Diễn đàn và Tuần lễ Thương hiệu Quốc gia Việt Nam 2021

Lễ Khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021, lần đầu tiên được tổ chức theo hình thức hybrid với sự tham gia của các thương vụ Việt Nam tại nước ngoài, các Sở Công Thương và doanh nghiệp địa phương tại các đầu cầu trực tuyến.

Theo báo cáo của Brand Finance, năm 2020 Việt Nam là một trong các quốc gia có mức tăng trưởng giá trị thương hiệu quốc gia nhanh nhất thế giới (tăng 29% so với năm 2019 lên 319 tỷ USD). Nhờ đó, giá trị thương hiệu quốc gia của Việt Nam đã tăng 9 bậc, lên vị trí thứ 33 trong Top 100 thương hiệu quốc gia giá trị nhất thế giới. Bên cạnh đó, Việt Nam cũng là quốc gia duy nhất trong khối ASEAN được nâng hạng trong bảng xếp hạng quyền lực mềm toàn cầu từ 50/60 lên 47/105 quốc gia được xếp hạng (theo Bảo của chỉ số quyền lực mềm toàn cầu 2021). Việt Nam được coi là điểm sáng nhờ sự tăng hạng vượt bậc về giá trị thương hiệu quốc gia đi cùng những kết quả về kinh tế, xã hội đã đạt được, khẳng định uy tín và vị thế ngày càng cao trên trường quốc tế, đồng thời thể hiện sự chủ động và tầm vóc của Việt Nam trong hội nhập quốc tế.

Tổ chức Brand Finance cũng cho biết Việt Nam đã phát huy tương đối tốt mọi khía cạnh của quyền lực mềm, đặc biệt là sự hội nhập của Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các thương hiệu sản phẩm hàng đầu. Uy tin quốc gia của Việt Nam trong năm qua đã tăng lên phần lớn nhờ chủ trương và phản ứng nhanh nhạy của Chính phủ, đặc biệt là sự chỉ đạo sát sao trong công tác hỗ trợ doanh nghiệp xây dựng và quảng bá thương hiệu trong và ngoài nước cũng như sự năng động, nỗ lực của doanh nghiệp Việt Nam.
Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021 với 2 phiên chính, quy tụ các chuyên gia trong nước và quốc tế, thu hút sự tham gia của đông đảo các đại biểu từ các cơ quan quản lý, các chuyên gia, các tổ chức và doanh nghiệp quan tâm tới lĩnh vực xây dựng và phát triển thương hiệu.

Phát biểu khai mạc Diễn đàn và Tuần lễ Thương hiệu quốc gia Việt Nam,  Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh: Đây là chương trình xúc tiến thương mại đặc thù, dài hạn và duy nhất của Chính phủ Việt Nam giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ, ngành triển khai nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua hỗ trợ các doanh nghiệp phát triển Thương hiệu sản phẩm, hàng hóa và dịch vụ với chất lượng cao, gia tăng niềm tự hào và sức hấp dẫn của đất nước và con người Việt Nam, góp phần thúc đẩy phát triển ngoại thương và nâng cao năng lực cạnh tranh quốc gia.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải cho biết, những năm gần đây, thứ hạng giá trị Thương hiệu quốc gia Việt Nam liên tục được cải thiện trên Bảng xếp hạng thế giới và nằm trong nhóm thương hiệu mạnh nhờ những nỗ lực của Chính phủ về cải cách môi trường đầu tư kinh doanh, mở rộng các quan hệ song phương và đa phương, hỗ tro xuất nhập khẩu cùng với sự nỗ lực của các doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu.

thamgianhang-doanhnhanThứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải và các đại biểu tham quan các gian hàng tại Tuần lễ Thương hiệu Quốc Gia 2021

Tham gia vào Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam, nhiều tập đoàn và doanh nghiệp Việt Nam đã ý thức được vai trò quan trọng của thương hiệu như là chìa khóa giúp gia tăng giá trị sản phẩm cũng như giá trị doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đã từng bước xây dựng, phát triển và quản trị thương hiệu của mình. Số lượng doanh nghiệp được công nhận có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tăng đều qua các giai đoạn từ 30 doanh nghiệp năm 2008, đến năm 2020 Chương trình THỌG Việt Nam đã có 124 doanh nghiệp với 283 sản phẩm được công nhận đạt Thương hiệu quốc gia, trong đó đã có nhiều thương hiệu đã gây được tiếng vang trên thị trưởng khu vực và thế giới.

Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải khẳng định, Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2021 với chủ đề “Thương hiệu quốc gia Việt Nam - Vị thế mới, giá trị mới” được Bộ Công Thương tổ chức trong bối cảnh các hiệp định thương mại tự do (FTA) thế hệ mới như CPTPP, EVFTA đi vào hiệu lực là tiền đề thúc đẩy quá trình hội nhập kinh tế Việt Nam ngày càng sâu rộng. Với các nội dung được chia sẻ tại Diễn đàn, tôi rất mong các doanh nghiệp Việt Nam sẽ chủ động nắm bắt cơ hội và tích cực tham gia vào chuỗi giá trị toàn cầu, cải tiến chất lượng sản phẩm, quan tâm tới các vấn đề sở hữu trí tuệ, tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia Việt Nam để gây dựng thương hiệu góp phần tạo dựng hình ảnh Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng cao.

Chương trình Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam 2021, tập trung vào các vấn đề được nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm liên quan đến việc tân dụng vị thế mới, giá trị mới của Thương hiệu quốc gia Việt Nam và đề xuất một số giải pháp để hỗ trợ doanh nghiệpvượt qua thách thức, tiếp tục xây dựng, phát triển và quảng bá thương hiệu sản phẩm Việt một cách chuyên nghiệp, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và khẳng định vị thế Thương hiệu quốc gia Việt Nam trên thị trường trong nước và quốc tế.

Phiên buổi chiều của Diễn đàn với chủ đề “Tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt” có sự tham gia của các chuyên gia trong lĩnh vực thương hiệu và marketing đến từ MVV Group sẽ cung cấp những nội dung tư vấn chuyên sâu cho doanh nghiệp để tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia; xây dựng và đổi mới chương trình marketing và truyền thông thương hiệu doanh nghiệp hiệu quả. Bên cạnh đó, các chuyên gia cũng đưa ra các giải pháp hỗ trợ thiết thực và hiệu quả cho các doanh nghiệp trong công tác nghiên cứu thẩm nhập thị trường, thiết lập hệ thống thông tin và cập nhật kiến thức về thương hiệu, hưởng tới những tiêu chí của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong bối cảnh mới.

Diễn đàn Thương hiệu quốc gia Việt Nam là hoạt động thường niên quan trọng được tổ chức nhằm tăng cường nhận biết trong đại chúng và cộng đồng doanh nghiệp về Chương trinh Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia, đồng thời giúp trang bị thêm kiến thức cho cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của công tác xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

Các hoạt động của tuần lễ thương hiệu quốc gia chào mừng ngày thương hiệu việt nam 20/4

1. Thư chúc mừng của Bộ trưởng Bộ Công Thương, Chủ tịch Hội đồng THỌG Việt Nam gửi tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam nhằm động viên và khích lệ các doanh nghiệp tích cực nâng cao chất lượng sản phẩm, và phát triển thương hiệu, góp phần xây dựng, quảng bá thương hiệu và hình ảnh quốc gia

.2. Chuỗi các hoạt động truyền thông trên các phương tiện truyền thông đại chúng, quảng bá ngoài trời, treo pano, băng rôn chào mừng ngày Thương hiệu quốc gia 20/04 trên đường phố tại các tỉnh, thành phố và trụ sở Bộ Công Thương từ ngày 19 đến ngày 25 tháng 4 năm 2021.

3. Lễ khai mạc Tuần lễ Thương hiệu quốc gia 2021 và Diễn đàn Thương hiệu Việt Nam 2021 theo hình thức hybrid (kết hợp trực tiếp và trực tuyến) tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 19 tháng 4 năm 2021 (Thứ 2) với sự tham gia của lãnh đạo Bộ Công Thương, Cục Xúc Tiến thương mại, các Công thương địa phương.

4. Hội thảo “Tận dụng đòn bẩy Thương hiệu quốc gia Việt Nam – Nâng tầm thương hiệu sản phẩm Việt” tại Hà Nội vào ngày 22 tháng 4 năm 2021 (Thứ 5).

Các hoạt động trên được tổ chức nhằm tăng cường nhận biết trong đại chúng và cộng đồng doanh nghiệp về Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam và các doanh nghiệp có sản phẩm đạt THỌG, đồng thời giúp trang bị thêm kiến thức cho cộng đồng doanh nghiệp về tầm quan trọng của công tác xây dựng và phát triển thương hiệu trong hoạt động sản xuất kinh doanh, đặc biệt trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế.

NL 

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
Phần mềm Việt Kobiton của KMS Technology vừa huy động thành công 12 triệu USD
18/09/2021

Kobiton là sản phẩm phần mềm được sáng lập năm 2016 từ đội ngũ lãnh đạo và kỹ sư người Việt tại công ty KMS Technology. Họ vừa công bố việc thành công huy động thêm 12 triệu đô la, từ quỹ Panoramic Ventures và Fulcrum Equity Partners (Mỹ), cùng một khoản vay từ Ngân hàng Silicon Valley. Mục tiêu là để đẩy mạnh các hoạt động phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường.

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền Tây trên nền tảng thương mại điện tử
18/09/2021

Ngành hàng thực phẩm tươi sống TikiNGON đánh dấu bước phát triển mới khi chính thức cải tiến mô hình “Từ nông trại đến bàn ăn”, triển khai chương trình “Ủng hộ nông sản Việt” nhằm hỗ trợ tiêu thụ nguồn nông sản trên nền tảng số.

Cách Jessica Alba xây dựng thành công công ty gần 1 tỷ USD
18/09/2021

Trong hành trình khởi nghiệp của mình, Jessica Alba gặp không ít chông gai và phải đối mặt với nhiều hoài nghi, chỉ trích.

Lý giải tình trạng nhiều hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống vẫn gặp khó trong việc xin giấy đi đường
18/09/2021

Thượng tá Lê Mạnh Hà nhận định, một số địa phương vẫn còn giấy đi đường, song có tình trạng khi người dân liên hệ không tiếp xúc được và không biết liên hệ với ai. Vì vậy, Công an thành phố đã yêu cầu công an địa phương phối hợp UBND có địa chỉ mail, số điện thoại đường dây nóng và số trực ban.

Giải mã những “Nỗi đau thầm kín” của 3 sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam Shopee, Tiki và Lazada trong đại dịch Covid-19
18/09/2021

Với Shopee, thành bại của sàn TMĐT phụ thuộc vào sự chuyên nghiệp của các đối tác bán hàng và họ cảm thấy các doanh nghiệp Việt cần phải cải thiện kỹ năng bán hàng online hơn nữa. Tiki thú nhận: dù rất xem trọng việc phát triển công nghệ, song công nghệ hiện có của họ vẫn chưa giải được những bài toán phát sinh trong vận hành suốt đại dịch.

Banner 1
Hotline: 0898.545.515
Hữu Từ
(Chăm sóc khách hàng)
Thái Sơn
(Hỗ trợ kỹ thuật)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Additionally, paste this code immediately after the opening tag: