Khi nào người trẻ khởi nghiệp

Tọa đàm đã thu hút nhiều diễn giả đã và đang khởi nghiệp thành công với mong muốn giúp cho giới trẻ hình thành tinh thần khởi nghiệp ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường. Đây cũng là dịp để nhà trường và những tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp tạo môi trường thuận lợi và hỗ trợ cho hoạt động lập nghiệp, tư vấn và hỗ trợ kiến thức chuyên môn cho sinh viên trước khi tiến hành các hoạt động kinh doanh.

Toàn cảnh buổi Tọa Đàm

Khởi nghiệp là xu thế chung của các quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Với bối cảnh nền kinh tế hội nhập, người dân có điều kiện tiếp cận csc cơ hội kinh doanh đa dạng và liên tục. Khởi nghiệp được kỳ vọng sẽ tạo sự tăng trưởng kinh tế, đóng góp tích cực vào sự phát triển xã hội.

Các diễn giả cho rằng để khởi nghiệp thành công đòi hỏi nhiều yếu tố, quan trọng nhất là người khởi nghiệp cần được đào tạo kiến thức nhất định. Khởi nghiệp không chỉ cần ý tưởng hay, độc đáp mà quan trọng hơn, ý tưởng đó phải có tính tiện dụng và khả thi trong thực tế.

Ông Nguyễn Tuấn Khởi, CEO Mạng Khởi nghiệp Việt Nam, nhận định, tinh thần khởi nghiệp bắt nguồn từ những ý tưởng kinh doanh tiềm năng từ các bạn trẻ phần lớn là sinh viên; song ý tưởng đó phải đi kèm với nhu cầu thực tế từ xã hội hay thị trường.

Toàn cảnh

Trong năm 2019, Mạng Khởi nghiệp Việt Nam phối hợp trung tâm phát triển Doanh nhân Việt Nam sẽ tổ chức chương trình “Startup Journey” với mong muốn người trẻ, sinh viên có được cơ hội tích lũy kinh nghiệm, trải nghiệm mô hình khởi nghiệp hay trên khắp cả nước.

Ông Lê Xuân Huy, Phó Tổng Giám đốc Công ty C.P Việt Nam, chia sẻ “Qua 25 năm hình thành và phát triển với hàng chục căn phòng, chi nhánh, nhà máy trải dài trên cả nước, Công ty C.P Việt Nam luôn định hướng phải đào tạo một thế hệ nhân lực trẻ, giỏi lý thuyết vững kỹ năng chuyên môn và thực hành xã hội.

Lãnh đạo trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM phát động cuộc thi Hufi Young Leader

Cũng trong dịp này, Mạng Khởi nghiệp Việt Nam đã tổ chức kick off chương trình “Startup Journey” tại Việt Nam. Chương trình sẽ chính thức khởi động vào giữa năm 2019 với hình thức chuyến xe khởi nghiệp, với 100 bạn trẻ có hoài bảo đi qua các tỉnh, thành trên cả nước với mong muốn tạo một môi trường thực thi, đem lại trải nghiệm thực tế để mỗi cá nhân có ước vọng khởi nghiệp trau dồi kiến thức, rèn luyện kỹ năng tiến tới xây dựng và hiện thực hóa ý tưởng khởi nghiệp.

Đồng hành với chương trình “Startup Journey”, trường ĐH Công nghiệp thực phẩm TPHCM cũng đã phát động cuộc thi Hufi Young Leader, dự kiến thu hút hafntr ăm sinh viên có ý tưởng, kiến thức kinh doanh đăng ký tham dự. Những thí sinh đoạt giải cao, có ý tưởng khởi nghiệp hay sẽ được đặt cách tham dự chương trình “Startup Journey” vào năm 2019.

 

Khánh Thy