KVision phát động chương đổi mới sáng tạo cùng Cộng đồng Khởi nghiệp Việt Nam

Ban tổ chức chia sẻ thông tin chương trình Hackathon

Chương trình sẽ được tổ chức từ ngày 28/6 đến 30/6/ 2019, hướng tới các công ty khởi nghiệp có ý tưởng hoặc sản phẩm giải quyết những thách thức trong lĩnh vực tài chính, kinh doanh mà Việt Nam và các nước trong Khu vực Đông Nam Á đang phải đối mặt. Với sự kết hợp giữa các chuyên gia trong lĩnh vực ngân hàng của KBank, năng lực tài chính của Quỹ đầu tư KVision với số vốn đầu tư 245 triệu USD, sự am hiểu thị trường nội địa của VIISA, và những ý tưởng đổi mới sáng tạo của các công ty khởi nghiệp trong nước.

Mục tiêu chính của Chương trình là tìm kiếm sự liên kết giữa các bên liên quan, cùng phối hợp phát triển các giải pháp vượt trội, các ý tưởng sáng tạo độc đáo được đánh giá là tạo ra giá trị thương mại lớn và đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam nói riêng và khu vực nói chung.

Ông Chat Luangarpa, Phó Chủ tịch Cao cấp Thứ nhất của KBank cho rằng Việt Nam đã vươn lên trở thành một trong những thị trường khởi nghiệp sôi động nhất trong Khu vực Đông Nam Á. Việt Nam cũng là một trong những thị trường mà các quỹ đầu tư mạo hiểm hoạt động tích cực nhất trong Khu vực. Cùng với sự phát triển nhanh của nền kinh tế, lực lượng kỹ sư công nghệ trẻ, và sự hỗ trợ mạnh mẽ của chính phủ, Việt Nam có đầy đủ các yếu tố để thực hiện đổi mới nhanh chóng. Không chỉ vậy,với cấu trúc dân số trẻ và một thị trường tiêu dùng năng đông luôn hướng đến sự đổi mới, Việt Nam đang trở thành một cái nôi lý tưởng cho các công ty khởi nghiệp phát triển mạnh mẽ.

Ông Chat Luangarpa nhấn mạnh chương trình này là một trong những chiến lược trọng điểm của KBank. Việc thành lập KVision ở Việt Nam cũng như các quốc gia có lĩnh vực công nghệ phát triển nổi bật bao gồm Trung Quốc, Israel và Indonesia, nhằm mục đích tìm kiếm cũng như phát triển các công ty khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, đồng cung cấp những gói dịch vụ mới tại các thị trường giàu tiềm năng và đang trên đà phát triển nhanh chóng.

Chương trình được cố vấn theo từng giai đoạn bởi các chuyên gia của các cộng đồng khởi nghiệp trong nước và quốc tế, trong số đó có Akamai, Sendo, các đơn vị tăng tốc khởi nghiệp hàng đầu, cùng với doanh nghiệp kỳ cựu như UniBrands.

Thông qua một loạt chương trình cố vấn và chia sẻ, các công ty khởi nghiệp sẽ nhận được lời khuyên dựa trên các kinh nghiệm kinh doanh thực tiễn, sự giám sát sâu sát và những quan hệ có giá trị giúp họ hoàn thiện mọi mặt và tiến bước trong cuộc chiến thị trường.


Ông Đức Trần, CEO của VIISA cho rằng hiện tại là thời điểm phù hợp cho sự hợp tác. Đã qua thời kỳ khi mà công ty khởi nghiệp và công ty truyền thống xem nhau là các đối thủ cạnh tranh; trong thời đại kỹ thuật số, hợp tác giữa hai phía có thể mang tới hiệu ứng lan tỏa bằng việc cộng hưởng thế mạnh của các bên để cùng phát triển. Sự hợp tác này cho phép các công ty khởi nghiệp gia tăng quy mô nhanh chóng trong thời kỳ cạnh tranh khốc liệt, và cũng là cơ hội để các công ty truyền thống cải tiến hoạt động trong kỷ nguyên công nghệ số.

Chương trình sẽ truyền cảm hứng và hướng dẫn các công ty khởi nghiệp đưa ra các giải pháp thực tiễn để hiện thực hóa hoạt động kinh doanh từ công đoạn thiết kế, xây dựng cho tới hoàn thiện ý tưởng, và tạo ra những kết nối hiệu quả để giúp hoạt động kinh doanh của họ phát triển. Trên hết, các công ty khởi nghiệp tiềm năng sẽ có cơ hội nhận được khoản đầu tư tài chính từ các nhà đầu tư Việt Nam và quốc tế, cùng với cơ hội tiếp cận với một số lượng lớn các chương trình hỗ trợ khởi nghiệp khác.

Giải thưởng bao gồm 2.000 đô la Mỹ cho đội thắng cuộc Hạng mục Ý tưởng, 5.000 đô la Mỹ cho đội thắng cuộc Hạng mục Tăng tốc phát triển, cũng như nhiều chương trình cam kết hợp tác với các công ty khởi nghiệp từ các đơn vị đồng tổ chức.

Để biết thêm thông tin về điều kiện và cách thức tham gia chương trình, vui lòng truy cập địa chỉ kvisionhack2019.devpost.com. Đơn đăng ký sẽ được mở tới ngày 15/6/2019.

Kvision hướng tới mục tiêu giữ vai trò chủ động trong việc kết nối hệ thống sinh thái khởi nghiệp trong Khu vực Đông Nam Á. Đầu tháng 5/2019, KVision đã ký kết thỏa thuận hợp tác với Trung tâm Hỗ trợ Thanh niên Khởi nghiệp (BSSC) trực thuộc Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam – Thành phố Hồ Chí Minh để giúp các công ty khởi nghiệp của Thái Lan tham gia vào thị trường Việt Nam. Đánh giá cao thị trường Việt Nam, năm 2015, KBank bước đầu thành lập hai văn phòng đại diện tại Thủ đô Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Để tiếp tục chiến lược tập trung vào Việt Nam, KBank tiến tới kế hoạch nâng cấp Văn phòng Đại diện tại Thành phố Hồ Chí Minh thành Chi nhánh ngân hàng đầu tiên của KBank tại Việt Nam khi nhận được chấp thuận của Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan có thẩm quyền. Cùng với việc thành lập Chi nhánh ngân hàng truyền thống, KBank cũng hướng tới mục tiêu mang các giải pháp công nghệ, bao gồm việc hợp tác với các công ty khởi nghiệp, để giải quyết những thiếu sót trong dịch vụ tài chính và để dẫn dắt quá trình bứt phá công nghệ trong Khu vực.

Thiên Phúc