“Ngày hội Vui Tết cùng Công nhân” tại Khu Du lịch Suối Tiên

Hơn 700 công nhân tham dự ngày Hội

Tết là khoảng thời gian mọi người dân Việt Nam mong chờ nhiều nhất trong năm. Bởi thời khắc ấy những người thân yêu trong đại gia đình được đoàn tụ. Người đi xa, mong mỏi được về quê hương, người ở nhà ngóng trông những người thân xa quê trở về. Vì vậy, phải ăn Tết xa quê là một sự thiệt thòi rất lớn đối với công nhân ngoại tỉnh nên họ rất cần sự quan tâm của các đoàn thể, doanh nghiệp và cộng đồng.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung trao quà cho các công nhân xa quê

Mỗi năm Tết về, bất kì ai cũng mong được quây quần với gia đình, xum họp bên mâm cơm ngày Tết. Nhưng vì công việc mưu sinh, vì miếng cơm manh áo, mà không ít công nhân không thể có cái Tết trọn vẹn bên gia đình.

Tại “Ngày hội Vui Tết cùng Công nhân”,  hơn 700 công nhân được miễn phí 100% vé vào cổng Suối Tiên và tham gia nhiều hoạt động như: nghi lễ dâng hương tại Đền thờ Quốc tổ Hùng Vương để tưởng niệm và ghi nhớ công lao dựng nước của các Vua Hùng; Trải nghiệm dịch vụ xe lửa du lịch hiện đại, chiêm ngưỡng cảnh qua xanh mát cùng 150 công trình vui chơi, giải trí đẳng cấp của Suối Tiên; Dự tiệc thân mật cùng lãnh đạo thành phố, thưởng thức những món ăn đa dạng, tươi ngon, bổ dưỡng do Suối Tiên tài trợ với tổng kinh phí hơn 400 triệu đồng.

Ông Nguyễn Hoàng Năng, Trưởng ban Quản lý các Khu chế xuất – Khu công nghiệp TP Hồ Chí Minh, cho rằng “Ngày hội vui Tết cùng công nhân” được tổ chức nhằm thể hiện sự quan tâm, chia sẻ của lãnh đạo thành phố cùng các tổ chức đoàn thể, doanh nghiệp chung tay chăm lo Tết cho công nhân đang lao động trực tiếp tại các Khu chế xuất – Khu công nghiệp trên địa bàn thành phố. Chúc Tết công nhân lao động. Ông Nguyễn Hoàng Năng mong muốn sang năm mới, công nhân tiếp tục đoàn kết, tương thân, tương trợ, sát cánh cùng doanh nghiệp, vượt qua khó khăn, đẩy mạnh sản xuất, góp phần làm tăng sản phẩm xã hội cho thành phố ngày càng phát triển.

Phó Bí thư Thành ủy TPHCM Võ Thị Dung ân cần chia sẻ với các bạn công nhân tại ngày Hội

Chia sẻ tại ngày Hội, chị Nguyễn Thị Vân, (quê Bình Định) cho biết, được đến đây gặp các anh chị em cùng hoàn cảnh với mình không được về quê nên thấy vơi đi phần nào nỗi buồn và ấm áp. Sang năm mới, chị mong anh chị em có mặt tại đây sẽ có nhiều sức khỏe và làm việc thật tốt, gặt hái thật nhiều thành công trong công việc và cuộc sống để có nhiều thu nhập và về quê ăn tết cùng gia đình.

Chị Phạm Thu Hiền cho biết năm nay chị không được ở cùng gia đình đón Tết, không được cùng mẹ đi chợ lựa hoa về trang trí ngôi nhà, không được cùng bố gói những đồng bánh chưng, không được đi chúc Tết cùng với các em mình nhưng với sự quan tâm của Lãnh đạo thành phố,  Du lịch Văn hóa Suối Tiên tổ chức ngày Hội cho công nhân xa quê  đã giúp chị phần nào vơi đi nỗi nhớ nhà khi xuân về. Đây là món quà hết sức ý nghĩa động viên tinh thần cho những người con ăn tết xa quê.

Ngày Hội diễn ra trong không khí vô cùng vui tươi, ấm áp. Hơn 700 công nhân tham dự tiệc thân mật cùng Lãnh đạo thành phố với những món ăn như bánh Tét, giò thủ, thịt kho trứng, dưa hấu, bánh ngọt… đã mang đến hương vị đậm đà của ngày Tết, ấm lòng cho những người con xa quê hương.

Được biết, đây là lần thứ 5 Du lịch Văn hóa Suối Tiên phối hợp tổ chức và tài trợ chính cho chương trình  “Ngày hội Vui Tết cùng Công nhân”.

Thiên Phúc