Những công cụ nhà đầu tư cần có để có trải nghiệm đầu tư tốt nhất

1. Công cụ tra cứu thông tin sàn
Công cụ tra cứu sàn là hành trang cần thiết mà nhà đầu tư cần chuẩn bị trước khi có kế hoạch giao dịch ở sàn môi giới bất kỳ. Việc tra cứu thông tin từ các công cụ này sẽ giúp nhà đầu tư có được thông tin; và cái nhìn khách quan về các nhà môi giới. Trên cơ sở đó, họ sẽ dễ dàng đưa ra quyết định về việc có nên đầu tư hợp lý.

Info Finance – công cụ tra cứu thông tin sàn uy tín
Với mục đích giúp nhà đầu tư có định hướng trong việc lựa chọn sàn. Công cụ tra cứu thông tin sàn – Info Finance chính thức được ra đời.
Tại đây, tất cả các thông tin liên quan đến nhà môi giới như: năm thành lập, địa chỉ cấp phép, đối tác hoạt động,mức độ uy tín, đều được Info Finance cập nhật liên tục và được đánh giá chính xác dựa trên hệ thống các tiêu chuẩn hàng đầu.

Không chỉ là công cụ tra cứu thông tin sàn, Info Finance còn là nơi giải quyết các khiếu nại liên quan đến sàn môi giới kém uy tín nhằm giành lại quyền lợi cho nhà đầu tư. Info Finance còn cam kết công bố thông tin về các sàn môi giới có vấn đề bất cập để nhà đầu tư tránh xa.

2. Nền tảng cung cấp dữ liệu chứng khoán
Dữ liệu chứng khoán hàng ngày giúp nhà đầu tư có thể thống kê được hoạt động giao dịch của cổ phiếu, dữ liệu đó giúp nhà đầu tư có thể phân tích và đánh giá về cổ phiếu đó rồi đưa ra các quyết định đầu tư. Và tất cả các dữ liệu này được cập nhật trên nền tảng Investing, Yahoo Finance. Đây chính là 2 nền tảng được nhiều trader sử dụng trong thời gian qua.

Đôi nét về Investing.com
Investing.com là một nền tảng cung cấp dữ liệu, bảng báo giá theo thời gian thực, biểu đồ, công cụ tài chính, tin nóng và các bài phân tích trên 250 sàn giao dịch trên khắp thế giới với 44 phiên bản ngôn ngữ. Với hơn 21 triệu người dùng hàng tháng và hơn 180 triệu phiên giao dịch, Investing.com là một trong ba trang web tài chính hàng đầu thế giới theo SimilarWeb và Alexa.

Đôi nét về Yahoo Finance API
Yahoo Finance API đã ngừng hoạt động vào năm 2017. Vì vậy, bạn có thể thấy rất nhiều bài đăng về các lựa chọn thay thế cho Yahoo Finance. Tuy nhiên, nó đã hoạt động trở lại vào năm 2019. Vì vậy, bạn vẫn có thể sử dụng Yahoo Finance để nhận dữ liệu thị trường chứng khoán miễn phí. API của Yahoo là tiêu chuẩn vàng cho các API dữ liệu chứng khoán được sử dụng bởi cả người dùng cấp cá nhân và cấp doanh nghiệp.

Yahoo Finance cung cấp quyền truy cập vào dữ liệu giá OHLC hàng ngày trong hơn 5 năm. Và nó miễn phí và đáng tin cậy.

3. Biểu đồ giá
Cái tên giúp ít cho việc đầu tư của trader trở nên hiệu quả không thể bỏ qua biểu đồ giá – Trading view. Công cụ hữu hiệu cung cấp biểu đồ giá thị trường. Giao diện sử dụng thân thiện, bộ công cụ đơn giản và dễ sử dụng. Đây là một trong những nền tảng được ưa chuộng trong giới đầu tư, giao dịch.

Tradingview ra đời để giải quyết vấn đề lớn về khả năng cung cấp biểu đồ giá của các sàn giao dịch như sau: Thông thường, nhà đầu tư cần sử dụng biểu đồ giá thông qua phần mềm của sàn giao dịch. Tuy nhiên, hầu hết các biểu đồ này khá cũ kỹ và không tích hợp những công cụ hữu ích cho nhà đầu tư.

Trên đây là các công cụ giúp bạn có được trải nghiệm đầu tư tốt nhất phổ biến, uy tín được nhiều nhà đầu tư lựa chọn. Ngoài ra, bạn cũng cần xác định rõ nhu cầu của bản thân muốn đầu tư dài hạn hay ngắn hạn, sử dụng hình thức giao dịch nào để chọn cho mình công cụ hỗ trợ phù hợp.