Organica khai trương cửa hàng bán lẻ thứ 6

Đây là cửa hàng bán lẻ thực phẩm hữu cơ Organica thứ 4 tại TP. Hồ Chí Minh và thứ 6 trên cả nước. Cùng ngày, Organica cũng kỷ niệm 6 năm thành lập bắt đầu tham gia vào lĩnh vực phát triển và bán lẻ thực phẩm hữu cơ tại Việt Nam. Trong tháng kỷ niệm, hệ thống cửa hàng Organica có nhiều hoạt động khuyến mãi nhằm cảm ơn và tri ân khách hàng và đối tác đã tin tưởng và ủng hộ Organica trong nhiều năm.

Bà Phạm Phương Thảo, Giám đốc điều hành Organica cho biết, việc mở cửa hàng mới nằm trong kế hoạch phát triển của Organica sau khi nhận được đầu tư từ Quỹ SEAF vào đầu năm 2019. Bên cạnh mở cửa hàng mới, Organica cũng tiếp tục đầu tư vào các trang trại để đa dạng hóa các mặt hàng rau quả tươi sống đạt chuẩn hữu cơ quốc tế cung ứng ra thị trường. “Thị trường thực phẩm hữu cơ tại VN đang có sự phát triển khá nhanh trong vòng 2 năm trở lại đây. Là một trong những đơn vị tiên phong về kinh doanh thực phẩm hữu cơ trong nước, chúng tôi cũng muốn tận dụng cơ hội mở rộng thị trường này khi người tiêu dùng ngày càng quan tâm hơn đến các tiêu chuẩn về chất lượng và ý nghĩa tích cực mà thực phẩm hữu cơ mang lại cho sức khỏe con người, cộng đồng và môi trường”, bà Thảo cho biết.
Theo cam kết từ khi mới thành lập, các cửa hàng Organica dành 80% diện tích trưng bày và chủng loại sản phẩm để bán các loại thực phẩm hữu cơ có chứng nhận trong và ngoài nước. 20% còn lại dành cho các sản phẩm đang trong quá trình chuyển đổi sang canh tác hữu cơ, sản phẩm tự nhiên có chứng nhận thân thiện với môi trường (như MSC- Khai thác thủy sản bền vững; hay UTZ- chứng nhận phát triển bền vững cho ca cao, cà phê và trà), và một phần nhỏ trong đó là sản phẩm đặc sản địa phương. Tất cả các sản phẩm này đều có các chứng nhận về vệ sinh an toàn thực phẩm và truy xuất được nguồn gốc.

Ngoài các trang trại tự đầu tư, hiện Organica cũng đang liên kết và hỗ trợ nông dân ở nhiều địa phương chuyển đổi sang canh tác hữu cơ tiến tới lấy chứng nhận hữu cơ quốc tế để bao tiêu sản phẩm. Năm 2015, trang trại Organica tại Long Thành (Đồng Nai) rộng 2ha đã được tổ chức Control Union (Hà Lan) đánh giá và chứng nhận đạt chuẩn hữu cơ của Mỹ và EU, trở thành trang trại rau nhiệt đới đầu tiên tại VN đạt hai chứng nhận này. Tiếp đó, đến năm 2017, trang trại Organica tại Ba Vì cũng đạt hai chứng nhận nói trên để cung cấp các mặt hàng rau hữu cơ cho cửa hàng Organica tại Hà Nội.

Qua 6 năm hình thành và phát triển, hiện Organica đã có 10 trang trại tự đầu tư và liên kết tại Đồng Nai, Lâm Đồng, Ninh Thuận, Hà Nội để canh tác các loại rau củ quả hữu cơ. Trong đó có 5 trang trại được chứng nhận hữu cơ của Mỹ, EU và Nhật Bản. 5 trang trại còn lại đang trong quá trình chuyển đổi để lấy chứng nhận hữu cơ.

Cửa hàng thứ 6 của Organica tại 77B Phạm Viết Chánh, phường Nguyễn Cư Trinh, Quận 1,TP.HCM

Bên cạnh các sản phẩm tự canh tác tại các trang trại hữu cơ, Organica cũng phối hợp với các đơn vị khác có chứng nhận hữu cơ để phân phối các sản phẩm đến tay người tiêu dùng VN và nhập khẩu các sản phẩm hữu cơ để phân phối trong nước. Đến nay, Organica đã có gần 1.000 mặt hàng có chứng nhận hữu cơ các loại bao gồm các loại thực phẩm tươi, thực phẩm khô, các loại gia vị hữu cơ, mỹ phẩm hữu cơ, sản phẩm chăm sóc gia đình đến các sản phẩm chăm sóc cá nhân làm từ bông (cotton) có chứng nhận hữu cơ quốc tế. Hiện Organica đang làm việc với các đối tác tại Mỹ và EU để đưa về VN các sản phẩm hữu cơ còn thiếu tại VN để hoàn thiện các chủng loại sản phẩm hữu cơ đáp ứng yêu cầu của khách hàng.

Theo bà Thảo chia sẻ, qua 6 năm hình thành và phát triển, Organica đã bước đầu nhận được sự tin tưởng và ủng hộ của người tiêu dùng bởi các sản phẩm chất lượng, thông tin rõ ràng, minh bạch. Organica cũng đã từng bước chuyển từ cửa hàng bán các loại thực phẩm hữu cơ sang cung cấp các sản phẩm phục vụ cho khách hàng xây dựng một lối sống hữu cơ.

Organica là hệ thống phát triển và phân phối thực phẩm hữu cơ được thành lập vào đầu năm 2013 với mục tiêu giúp người tiêu dùng Việt Nam có một cuộc sống khỏe mạnh hơn thông qua những loại thực phẩm hữu cơ có chứng nhận, thực phẩm tự nhiên và không có nguồn gốc biến đổi gene (GMO). “Chúng tôi đầu tư sản xuất các loại thực phẩm hữu cơ và lựa chọn các loại thực phẩm hữu cơ, thực phẩm tự nhiên từ các nhà sản xuất, các công ty trong và ngoài nước thông qua quá trình lựa chọn kỹ càng về khả năng cung ứng, các giấy chứng nhận tiêu chuẩn do các tổ chức uy tín thế giới cấp. Không chỉ cung cấp các sản phẩm hữu cơ, chúng tôi còn đem đến những thông tin hữu ích về sức khỏe mà thực phẩm hữu cơ đem lại cho con người và cộng đồng. Tại Organica chúng tôi tin tưởng rằng, vẫn có cách để đem đến cho khách hàng một cuộc sống khỏe mạnh thông qua việc cung cấp những sản phẩm hữu cơ chất lượng cao với giá cả phải chăng,” bà Thảo cho biết thêm.

Theo Tieudung