Sản phẩm thanh lọc không khí CAIR: Giải pháp từ thiên nhiên chống không khí bẩn và ô nhiễm

Thứ tư, 22/08/2018, 01:17 GMT+7

(DNHN) - Lần đầu tiên, một sản phẩm do các nhà khoa học Việt Nam nghiên cứu và phát triển có thể khử mùi và khử độc triệt để trong không khí.

Là sản phẩm mang dấu ấn sáng tạo khoa học Việt Nam, CAIR với những đột phá mới về nghiên cứu, các nhà khoa học đã đem đến cho thị trường một sản phẩm chăm sóc không khí toàn diện và hữu hiệu. Điều này cũng góp phần xây dựng thói quen tiêu dùng cho cộng đồng – người Việt sử dụng sản phẩm Việt. Công trình nghiên cứu này không chỉ tạo tiếng vang trong nước mà còn được giới khoa học quốc tế chú ý.

Sự có mặt của CAIR đáp ứng được thực tế, đó là thị trường các sản phẩm khử mùi hay các sản phẩm tác động không khí mấy năm gần đây khá đa dạng. Song, chủ yếu là các sản phẩm chỉ có khả năng che lấp mùi, thật sự không triệt tiêu được mùi hôi và quan trọng hơn là diệt được các vi khuẩn độc hại tồn tại trong không khí, chống sự lây nhiễm các bệnh qua đường hô hấp.

Từ những tiêu chí nêu trên, CAIR là công thức giải độc không khí hữu cơ có thành phần chủ yếu là các dẫn xuất được chiết xuất từ quả bơ và các chất nhũ hóa an toàn. Nguồn gốc tự nhiên giúp cho các dẫn xuất này phân tán trong nước tinh khiết, dưới dạng các hạt vi nhũ tương.

Công thức thiên nhiên cân bằng trong CAIR kết hợp với phương pháp bào chế phù hợp tạo ra một cấu trúc có thể xử lý đồng thời các loại mùi khó chịu, các vi khuẩn có nguồn gốc từ các hợp chất vô cơ và hữu cơ, hợp chất phân cực và không phân cực, với tác dụng khử độc không khí trong thời gian dài.

Không theo cơ chế che mùi, hấp thụ mùi một cách thụ động hay oxi hóa một số hợp chất gây mùi, CAIR xử lý các mùi và vi khuẩn bằng cơ chế “bẫy” và “nhốt” trong các cấu trúc bền vững. Chính cơ chế độc đáo này giúp cho CAIR xử lý được nhiều loại mùi khó chịu, vi khuẩn lây nhiễm phát sinh từ các hoạt động dân dụng.

Bên cạnh đó, thế mạnh khác của CAIR là yếu tố thiết kế. Sản phẩm gây ấn tượng thẩm mỹ - rất xinh xắn, tạo cảm giác nâng niu, sang trọng và tiện lợi khi sử dụng. Sản phẩm như trở thành người bạn đồng hành với bất cứ ai khi bước ra phố, đặc biệt là chị em phụ nữ. Chỉ với động tác xịt đơn giản, những thứ mùi không mong muốn từ nơi đông người (văn phòng, trường học, rạp phim, bệnh viện, địa điểm công cộng…) sẽ được xử lý. Điều đó không chỉ giải quyết sự khó chịu, những bất tiện đã đeo đuổi chúng ta bấy lâu, mà còn trở thành một lối sống chăm sóc bản thân và bảo vệ những người sống quanh ta.

CAIR được Cục Sở hữu trí tuệ cấp Bằng độc quyền sáng chế số 15826. Sản phẩm được chứng nhận đầy đủ về các tiêu chuẩn an toàn sức khoẻ. Đặc biệt, sản phẩm khoa học này nhận được sự tài trợ từ Ngân hàng Thế giới, thông qua dự án FIRST - Dự án tài trợ cho hoạt động khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo tại Việt Nam.

Sản phẩm dự kiến ra mắt trong tháng 10/2018 có giá thành hoàn toàn phù hợp với người tiêu dùng phổ thông tại Việt Nam. Chăm sóc, làm sạch không gian thở có vẻ là một khái niệm khá trừu tượng, nhưng với CAIR điều đó là hoàn toàn thực tế.

Không khí là môi trường cho hoạt động quan trọng nhất của con người: hít thở. Nhưng thực tế hiện nay, tình trạng ô nhiễm không khí đang ở mức độ báo động. Theo báo cáo mới được công bố hồi tháng 5/2018 của Tổ chức Y tế thế giới WHO, mỗi năm khoảng 7 triệu người trên thế giới tử vong vì ô nhiễm không khí. Theo đó, 90% dân số trên trái đất này đang hít thở không khí “bẩn” và điều đáng lo ngại hơn nữa là ô nhiễm tập trung cao ở khu vực châu Á và châu Phi.

 

Ngọc Lam

Ý kiến bạn đọc
Tin cùng chuyên mục
Phần mềm Việt Kobiton của KMS Technology vừa huy động thành công 12 triệu USD
18/09/2021

Kobiton là sản phẩm phần mềm được sáng lập năm 2016 từ đội ngũ lãnh đạo và kỹ sư người Việt tại công ty KMS Technology. Họ vừa công bố việc thành công huy động thêm 12 triệu đô la, từ quỹ Panoramic Ventures và Fulcrum Equity Partners (Mỹ), cùng một khoản vay từ Ngân hàng Silicon Valley. Mục tiêu là để đẩy mạnh các hoạt động phát triển sản phẩm và mở rộng thị trường.

Hỗ trợ tiêu thụ nông sản miền Tây trên nền tảng thương mại điện tử
18/09/2021

Ngành hàng thực phẩm tươi sống TikiNGON đánh dấu bước phát triển mới khi chính thức cải tiến mô hình “Từ nông trại đến bàn ăn”, triển khai chương trình “Ủng hộ nông sản Việt” nhằm hỗ trợ tiêu thụ nguồn nông sản trên nền tảng số.

Cách Jessica Alba xây dựng thành công công ty gần 1 tỷ USD
18/09/2021

Trong hành trình khởi nghiệp của mình, Jessica Alba gặp không ít chông gai và phải đối mặt với nhiều hoài nghi, chỉ trích.

Lý giải tình trạng nhiều hộ kinh doanh dịch vụ ăn uống vẫn gặp khó trong việc xin giấy đi đường
18/09/2021

Thượng tá Lê Mạnh Hà nhận định, một số địa phương vẫn còn giấy đi đường, song có tình trạng khi người dân liên hệ không tiếp xúc được và không biết liên hệ với ai. Vì vậy, Công an thành phố đã yêu cầu công an địa phương phối hợp UBND có địa chỉ mail, số điện thoại đường dây nóng và số trực ban.

Giải mã những “Nỗi đau thầm kín” của 3 sàn TMĐT lớn nhất Việt Nam Shopee, Tiki và Lazada trong đại dịch Covid-19
18/09/2021

Với Shopee, thành bại của sàn TMĐT phụ thuộc vào sự chuyên nghiệp của các đối tác bán hàng và họ cảm thấy các doanh nghiệp Việt cần phải cải thiện kỹ năng bán hàng online hơn nữa. Tiki thú nhận: dù rất xem trọng việc phát triển công nghệ, song công nghệ hiện có của họ vẫn chưa giải được những bài toán phát sinh trong vận hành suốt đại dịch.

Banner 1
Hotline: 0898.545.515
Hữu Từ
(Chăm sóc khách hàng)
Thái Sơn
(Hỗ trợ kỹ thuật)
Bạn đang ghé thăm website bằng di động?
Hãy bấm vào số điện thoại để gọi nhanh cho chúng tôi.
Additionally, paste this code immediately after the opening tag: