Thiết bị giao tiếp thông minh MultiGlass đạt giải nhất cuộc thi Nhà Khởi Nghiệp Của Năm

Anh Lê Hoàng Anh đoạt Giải nhất Cuộc thi

Giải nhì là dự án Nền tảng công nghệ iNut Platform của anh Đoàn Vinh Phú & các cộng sự. iNut Platform là nền tảng công nghệ giúp kết nối giữa người phát triển giải pháp với người dùng cuối để thống nhất tạo thành một nền tảng IoT mở đầu tiên tại Việt Nam. Đây là sản phẩm có tính ứng dụng cao trong nhiều lĩnh vực như giáo dục, sản xuất, kinh doanh.

Giải nhì là dự án Nền tảng công nghệ iNut Platform

Giải ba là dự án Phổ cập tiếng Anh giao tiếp Talks cafe 100% English của anh Đinh Minh Quyền & các cộng sự. Talk Café 100% English là dự án kết hợp mô hình quán cà phê và lớp giảng dạy tiếng Anh buổi tối.

Giải ba là dự án Phổ cập tiếng Anh giao tiếp Talks cafe 100% English

Ngoài ba giải thưởng chính, giải “Nữ doanh nhân hàng đầu” mới được thêm vào cơ cấu mùa này, nhằm khuyến khích sự tham gia của các nữ thí sinh được trao cho Chị Nguyễn Hạnh Nguyên, trưởng dự án Trại hè giáo dục cho thanh thiếu niên. Dự án Trại hè phát triển mô hình giáo dục bình đẳng giới, cung cấp các kỹ năng an toàn cần thiết cho tuổi dậy thì.

4 thí sinh đoạt giải cuộc thi Startupper of the year

Dự án đoạt giải nhất sẽ đại diện Việt Nam, tiếp tục tranh tài cùng các startup trẻ khu vực châu Á Thái Bình Dương. Sau đó, người thắng giải cấp khu vực sẽ đến Paris (Pháp) để tham gia vòng thi toàn cầu vào tháng 3/2019. Đây là cơ hội để các nhà khởi nghiệp trẻ làm quen và cọ sát với môi trường cạnh tranh quốc tế.

Cố vấn cuộc thi Lý Quí Trung chia sẻ với các thí sinh

Những nhà khởi nghiệp trẻ này sẽ nhận được nguồn tài trợ 335 triệu đồng (với giải cao nhất) để tiếp tục phát triển dự án. Họ cũng sẽ được sự đào tạo và giúp đỡ cá nhân từ ban giám khảo và cố vấn Lý Quí Trung.

Ban tổ chức cùng các thí sinh thắng giải

Cuộc thi Nhà Khởi Nghiệp Của Năm 2018-2019 được tổ chức đồng thời tại 55 quốc gia trên thế giới, trong đó có 37 quốc gia Châu Phi, 11 quốc gia Châu Á – Thái Bình Dương và Trung Đông, 4 quốc gia tại Châu Mỹ và 3 tại Châu Âu. Chương trình là lời khẳng định cam kết của Total trong công cuộc đóng góp và phát triển kinh tế xã hội ở các quốc gia mà họ có mặt. Bằng cách giúp các doanh nhân trẻ hiện thực hóa ý tưởng sáng tạo của mình, cuộc thi mong muốn củng cố kết cấu xã hội địa phương.

Tại Việt Nam, Cuộc thi đã thu hút hơn 600 startup dự thi đến từ nhiều vùng miền trên cả nước như Hà Nội, TPHCM, Quảng Ninh… với nhiều lĩnh vực như công nghệ thông tin, giáo dục, bảo trợ xã hội, giáo dục cộng đồng… nhằm đem đến sân chơi một cái nhìn đa dạng về toàn cảnh startup Việt Nam.

 

Thiên Phúc