Thời kỳ lạm phát và suy thoái – Tiết kiệm hay đầu tư sẽ an toàn?

Tình trạng lạm phát đang tăng trưởng một cách nhanh chóng do ảnh hưởng từ các bối cảnh xã hội, việc cấp bách hiện tại chính là quyết định nên đầu tư gì để bảo toàn dòng tiền, nâng cao lợi nhuận giúp chống lại lạm phát. Vậy nên lựa chọn đầu tư gì để mang lại hiệu quả, sinh lời trong thời buổi lạm phát này?

Nên đầu tư gì trong thời kỳ lạm phát?

Trong bối cảnh lạm phát, nhiều người đang có xu hướng chuyển dần từ đầu tư gửi tiết kiệm ngân hàng sang việc đầu tư chứng khoán, cổ phiếu. Họ nhận thấy rằng đây là một kênh đầu tư sinh lời nhanh chóng. Với sức hút hấp dẫn như vậy, nhiều bạn trẻ cũng ‘chạy theo xu hướng’ tham gia vào thị trường đầu tư chứng khoán. Tuy nhiên, sinh lời nhanh mà rủi ro cũng cao. Không phải bất cứ ai tham gia vào thị trường này cũng đều nhận được mức lãi bền như vậy.

Thậm chí, có nhiều ví dụ khác đã trở nên trắng tay chỉ sau một đêm vì thị trường đầy biến động này. Nhiều chuyên gia đánh giá thị trường chứng khoán, cổ phiếu là một kênh đầu tư khá khả quan trong thời buổi hiện nay. Nếu bạn là một người ưa sự khám phá, phiêu lưu thì có thể lựa chọn kênh đầu tư này và luôn theo sát tình hình biến động của xã hội.

2. Cập nhật kiến thức bổ sung nền tảng vững chắc khi đầu tư cổ phiếu

Để an toàn trong thời buổi kinh tế suy thoái hiện nay cũng như chắc chắn mang lại lợi nhuận trên thị trường chứng khoán cổ phiếu, các nhà đầu tư cần chuẩn bị cho mình những kiến thức và kinh nghiệm tốt:

– Đầu tiên, bạn cần đảm bảo tỷ trọng tiền và cổ phiếu luôn ở mức hợp lý. Không nên đầu tư quá nhiều và cũng không nên giữ tất cả tiền mặt. Nếu như trước kia bạn có thể đầu tư 80-90% tài sản cho cổ phiếu. Thì ở thời điểm kinh tế khó khăn này, bạn nên hạ tỷ trọng này xuống để cân bằng lại và đề phòng rủi ro.

– Thứ hai, bạn cần tránh xa các loại cổ phiếu có chu kỳ mạnh. Đặc biệt là các cổ phiếu liên quan đến gang, thép, ngành công nghiệp nặng, xây dựng… Bởi vì khi khủng hoảng kinh tế xảy ra, các ngành đầu tư này sẽ có xu hướng bị ảnh hưởng nhiều nhất.

– Thứ ba, hãy tập trung tích lũy tiền và nâng cao kiến thức của bản thân. Việc nâng cao kiến thức sẽ giúp bạn tìm ra được những cổ phiếu tốt bị định giá rẻ. Và khi khủng hoảng kinh tế xảy ra, hãy tận dụng số tiền tích lũy để đầu tư vào các cổ phiếu này. Vậy giữa vô vàn thông tin và kiến thức tràn lan, đâu sẽ là điểm đến cung cấp những kiến thức cần thiết và bổ ích cho các nhà đầu tư?
3. Giaodichtaichinh – Website cung cấp kiến thức tài chính và đầu tư

Giaodichtaichinh – Kênh thông tin chia sẻ kiến thức tài chính, hỗ trợ mở tài khoản chứng khoán cơ sở, chứng khoán phái sinh, FX và tư vấn đầu tư chứng khoán, Vàng, Chỉ số.

Website Giaodichtaichinh.com ra đời nhằm mục đích đưa đến cho độc giả những kiến thức bổ ích về thị trường, bao gồm các kiến thức tài chính cơ bản – tổng quan nhất về tài chính cá nhân. Sau đó chúng tôi cũng mang tới các chiến lược đầu tư tài chính theo từng thời kỳ. Cuối cùng chúng tôi cung cấp các công cụ giao dịch và hướng dẫn sử dụng các công cụ này một cách hiệu quả để hỗ trợ tốt nhất cho các nhà đầu tư.

Cuối cùng, chúng tôi kính chúc quý khách hàng tìm được những thông tin bổ ích cho việc đầu tư và giao dịch tài chính của mình và đồng hành cùng chúng tôi với mỗi chu kỳ phát triển kinh tế của nước nhà. Giaodichtaichinh rất mong nhận được những chia sẻ, đóng góp của quý nhà đầu tư để giúp lan tỏa kiến thức bổ ích ra cộng đồng và tạo lập những giá trị bền vững. Nếu có bất cứ góp ý, ủng hộ hay sự hợp tác nào, quý vị hãy LIÊN HỆ với chúng tôi.

Thông tin liên hệ:
Website: https://giaodichtaichinh.com/
Fanpage: https://www.facebook.com/giaodichtaichinhthegioi
Email: info.giaodichtaichinh@gmail.com