Tiềm năng tăng trưởng lớn của cổ phiếu Manchester United trước thềm chuyển nhượng

Bên ngoài sân cỏ, mã cổ phiếu của Manchester United (MANU) cũng không ngừng tăng trưởng qua nhiều thập kỷ. Từng thăng trầm của đội bóng xứ sương mù đều để lại dấu ấn trên biểu đồ của mã cổ phiếu này. Và để vinh danh cho lần chuyển nhượng lịch sử sắp diễn ra vào mùa hè này, Dex Investing đã cho ra đời chương trình ưu đãi: “TÀI KHOẢN MỞ MỚI, ĐẦU TƯ PHỚI PHỚI – NHẬN NGAY CỔ PHIẾU!” với sự mức ưu đãi vô cùng cao dành riêng cho các tín đồ của Manchester United.

Tăng giá trước khi về tay các ông lớn Qatar

Đáng chú ý, cổ phiếu của Manchester United trên thị trường chứng khoán New York đã tăng từ 24,27 USD lên 26,84 USD vào ngày 16/2. Theo Forbes, nguyên nhân chính của sự gia tăng mạnh mẽ này có thể là do thông tin một ông chủ câu lạc bộ nổi tiếng đang bán đội bóng của mình cho một nhóm nhà đầu tư Qatar.

Gia đình Glaser, chủ sở hữu của Manchester United, được cho là đang đàm phán với một nhóm nhà đầu tư Qatar về việc tiếp quản, theo báo cáo. Forbes cũng cho rằng việc thay đổi quyền sở hữu này có thể đã hoàn tất và đang chờ thông báo chính thức.

Đây là mức tăng giá cổ phiếu lớn nhất của câu lạc bộ trong nhiều tháng. Trước đó, vào tháng 11/2022, giá cổ phiếu “Quỷ đỏ” đã tăng kỷ lục 30% trong 3 ngày liên tiếp sau thông tin gia đình Glazer có ý định muốn bán đội bóng.

Theo sự ước tính của các chuyên gia, Manchester United hiện có giá trị khoảng 4,6 tỷ USD, trở thành đội bóng chuyên nghiệp có giá trị thứ ba trên thế giới. Khi giá trị của đội dần tăng lên trong những năm qua, gia đình Glazer đã bán dần cổ phần của họ trong đội trên thị trường chứng khoán.

Khả năng tăng trưởng của mã cổ phiếu Manchester United

Lợi thế cạnh tranh trên sàn giao dịch của cổ phiếu Manchester United nằm ở danh tiếng của đội bóng mang tầm thế giới này. Với hơn 134 năm hoạt động, “Quỷ đỏ” đã giành được 60 danh hiệu, được theo dõi bởi hơn 659 triệu người trên toàn cầu.

Không dừng lại ở độ nổi tiếng, sức mạnh của Manchester United còn nằm ở mạng lưới chi nhánh bao phủ toàn cầu với khả năng kinh doanh cao, thiết lập được cơ sở truyền thông và marketing toàn cầu để thương mại hóa hình ảnh và đặc biệt là sự gia tăng mức độ nổi tiếng thể hiện qua lượt tìm kiếm từ khóa “Man United” trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

Trong mùa giải 2022-2023, Manchester United không những giành chiến thắng trên sân cỏ mà còn thiết lập được những đỉnh cao mới khi cổ phiếu của câu lạc bộ tăng 10%, chạm mức 26,84 USD – mức đóng cửa cao nhất kể từ khi gia đình Glazer niêm yết câu lạc bộ trên Sàn giao dịch chứng khoán New York cuối năm 2022. Đây là mức tăng trưởng gần như gấp đôi so với 3 tháng trước, khi cổ phiếu của câu lạc bộ này ở mức 13 USD với thông tin Glazer công bố việc đấu thầu.

Ở mùa giải mới, mức doanh thu dự kiến của Manchester United sẽ đạt 710-755 triệu USD. Sportico đã định giá Manchester United ở mức 5,95 tỷ USD trong định giá đội bóng ở Premier League, cao hơn 26% so với đội xếp thứ hai là Liverpool (4,71 tỷ USD). Trong khi đó, Forbes nhận định giá trị của Man United hiện nằm ở khoảng 4,6 tỷ USD và có đà tăng đến khi có thông báo về nhà thầu chính thức tiếp theo.

Các đánh giá và thông tin về thương vụ chuyển nhượng câu lạc bộ danh tiếng này là chủ đề nóng được các nhà đầu tư quan tâm. Bên cạnh các dự đoán về mức tăng trưởng giá cổ phiếu, các ý kiến trái chiều vẫn cho rằng giá trị trên sàn của Manchester United sẽ có nhiều biến động trong thời gian tới.

Với Dex Investing, ngoài những trải nghiệm đỉnh cao khi giao dịch, các nhà đầu tư còn có cơ hội nhận được những dịch vụ chăm sóc khách hàng đầy tận tâm từ đội ngũ của chúng tôi. Với phương châm đặt khách hàng lên hàng đầu, Dex Investing luôn đưa ra những chương trình ưu đãi trải dài tất cả thời gian trong năm để khách hàng có thể dễ dàng tham gia.