Tết trong thời kỳ bình thường mới vẫn có những nét truyền thống thân thương, nhưng được cộng đồng người trẻ "xanh hóa" với tiêu chí: Thiết thực, an lành, bền vững.
Khi cuối năm cận kề và Tết dường như đã ở ngay thềm nhà, "ăn Tết xanh" trở thành từ khóa được tìm kiếm và nhắc đến nhiều trên các nền tảng mạng xã hội. Đi kèm với đó, những bức ảnh đại diện với đôi "môi xanh" độc đáo khiến nhiều người tò mò. Hóa ra, đây là một trào lưu có ý nghĩa đặc biệt do Nestlé Việt Nam khởi xướng.
Mỗi dịp Tết cổ truyền, người Việt Nam thường trao nhau những lời chúc tốt đẹp và làm nhiều việc tốt. Ý tưởng cho hình ảnh "môi xanh" độc đáo không chỉ về việc nói những lời tốt lành, đem lại khởi đầu năm mới tràn đầy sự mới mẻ, mà còn thể hiện cho lối sống bền vững, hướng đến sự thiết thực trong từng hành động của cuộc sống, từ chúc Tết đến mua sắm.
Không bỏ qua trào lưu thú vị này, Minh Tú hào hứng khoe ngay với người hâm mộ hình ảnh của mình với đôi môi "đẹp lạ". Siêu mẫu hài hước chia sẻ: "Đây là xu hướng ăn Tết xanh do Nestlé khởi xướng, khuyến khích một mùa Tết ý nghĩa và trọn vẹn hơn, khi chọn cách mua sắm, tiêu dùng có ý thức để góp phần bảo vệ môi trường và giúp đỡ cộng đồng đó cả nhà. Vì chương trình quá ý nghĩa, nên hôm nay mình cũng xin mạnh dạn quất luôn đôi môi xanh thắm này để hưởng ứng".
Không chỉ được siêu mẫu cá tính hưởng ứng, đôi môi đặc biệt này cũng xuất hiện trên hình đại diện của Trang Lou. Cô bật mí mình quyết định "chơi lớn, ăn Tết xanh, với chiếc môi xanh xem có ai trầm trồ".
Hot mom chia sẻ: "Theo tôi biết, Nestlé khởi động xu hướng ăn Tết xanh mới này nhằm khuyến khích mọi người trao nhau những điều tốt lành bằng cách chọn các sản phẩm ngon, khỏe và xanh, đóng góp tích cực cho sự phát triển bền vững của môi trường và cộng đồng".
Trong khi đó, VJ Thùy Minh bật mí về lý do thay hình ảnh đại diện độc đáo: “Cặp môi xanh cho ngày Tết này là cách tôi nhắc nhở bản thân và mọi người cùng nhau thật 'xanh' cho ngày Tết. Ngày Tết, ai cũng dùng màu đỏ của bao lì xì, hay năm nay mình cùng thử xanh nhé”.
Đó cũng chính là thông điệp của chương trình “Trao điều lành - Đón lộc xanh” mà Nestlé Việt Nam khởi xướng trong dịp năm mới, truyền cảm hứng cho mọi người trao nhau những điều tốt lành bằng cách chọn các sản phẩm ngon khỏe và đóng góp tích cực tới môi trường để hướng đến một tương lai tươi đẹp, vẹn tròn.
Đồng thời, theo thống kê của Sở Tài nguyên và Môi trường TP.HCM, mỗi ngày thành phố phát sinh khoảng 9.300-9.500 tấn chất thải rắn sinh hoạt, vào những ngày lễ là 10.000 tấn. Năm 2021, trong những ngày cận Tết Nguyên đán, con số này có thể tăng lên 13.000 tấn/ngày.
Thông qua chương trình “Trao điều lành - Đón lộc xanh”, Nestlé Việt Nam mong muốn chung tay cùng người tiêu dùng đóng góp hỗ trợ các nhân viên vệ sinh môi trường, những “chiến sĩ áo xanh” giúp giữ thành phố xanh - sạch - đẹp.
Bên cạnh đó, để môi trường xanh hơn, sự chung tay ấy cũng được trao gửi đến hoạt động trồng rừng phòng hộ để chống biến đổi khí hậu và hỗ trợ canh tác cà phê bền vững.
Theo đại diện Nestlé Việt Nam, từng sản phẩm của thương hiệu đều là một phần lời cam kết về chất lượng và mục tiêu “tái tạo tương lai”, phát triển bền vững. Khi chọn Nestlé, bạn đang chọn sản phẩm của sự an lành, đồng thời chung tay để kiến tạo nên tương lai tốt đẹp hơn. Mọi giúp sức, dù là nhỏ nhất, khi tập hợp lại có thể tạo ra những thay đổi lớn, để bạn không chỉ đón một năm mới xanh tươi mà còn có cả tương lai dài lâu tràn đầy điều an lành.
Trong thời gian diễn ra chương trình “Trao điều lành - Đón lộc xanh” từ ngày 20/12/2021 đến 31/1/2022, khi người tiêu dùng mua bất kỳ một sản phẩm nào từ Nestlé thuộc chương trình (gồm Nescafé, Maggi, Milo, Kit Kat, Nestea) và bình chọn một trong 3 hoạt động phát triển bền vững vì môi trường kể trên, Nestlé Việt Nam sẽ trích 10.000 đồng để đóng góp vào hoạt động tương ứng. Nestlé Việt Nam và người tiêu dùng sẽ đồng hành đóng góp để hoàn thành mục tiêu ủng hộ 8.000 cây xanh cho rừng phòng hộ, 500.000 cây giống cho canh tác cà phê bền vững và 2.500 phần quà cảm ơn đến các nhân viên vệ sinh môi trường.
NL
Ngày 20/4, tại TP Hải Dương (tỉnh Hải Dương) đã diễn ra hội thảo khoa học nâng cao kiến thức dinh dưỡng miễn dịch đầu tiên trong chuỗi hội thảo cùng chung chủ đề do Bộ Y tế phối hợp với VitaDairy (Vi-ta-đe-ry)- 1 trong 3 công ty sữa bột nội địa lớn nhất Việt Nam tổ chức trên toàn quốc nhằm cung cấp kiến thức về tăng cường miễn dịch bằng dinh dưỡng cho các cán bộ y tế và người dân.
Ngày 18/1, Cuộc thi Ẩm Thực Tranh Tài – East Meets West do Bord Bia - Ủy Ban Thực Phẩm Ireland tổ chức đã tìm ra 5 đầu bếp xuất sắc trong hơn 146 thí sinh tham gia trên toàn quốc.
Chiều 22/10, Hiệp hội bơ sữa phô mai Pháp (CNIEL) tổ chức “Hội thảo thương mại về phô mai Pháp- Khi hương vị nhiệt đới hòa quyện cùng phô mai Pháp” với sự đồng hành của đầu bếp Cẩm Thiên Long.
“Một cây làm chẳng nên non", nhưng chắc chắn với sự đồng lòng của hàng triệu trái tim nhân ái trong hành trình “Triệu bữa cơm 2021", những người dân đang phải gồng mình tại các địa phương chắc chắn sẽ có thêm sức mạnh để cùng vượt qua đại dịch Covid-19 này.
Khoảng 5 năm trở lại đây, phong trào cũng như nhu cầu làm đẹp ngày càng tăng cao, dưới xúc tác là sự hoạt động mạnh mẽ của các beauty blogger (người chia sẻ các nội dung làm đẹp), các KOLs và cả một thế hệ mới các bác sĩ da liễu trên mạng xã hội, những người thường xuyên cung cấp các kiến thức làm đẹp và nhiều review cập nhật. Không chỉ dừng lại ở mỹ phẩm, xu hướng làm đẹp bằng các thiết bị chuyên dụng cao cấp tại nhà với chất lượng sánh ngang với các thiết bị tại spa đang được đông đảo người tiêu dùng ủng hộ và săn lùng.a