TT Nhân đạo Quê Hương trao tặng 2.000 phần quà, 50 suất học bổng cho người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Từ những ngôi nhà lá trong khuôn viên khoảng 2.000 m2 buổi đầu thành lập với 30 em nhỏ khuyết tật, mồ côi, hoàn cảnh khó khăn được nuôi dưỡng, cùng với sự quan tâm giúp đỡ của chính quyền địa phương, các cơ quan chức năng, cộng đồng xã hội, đến nay trung tâm đã có cơ sở khang trang rộng gần 10.000 m2 (có trường học, nhà ở, nhà ăn, hội trường…).

Trong 12 năm qua, được sự chung tay góp sức của cộng đồng, đến nay TT có cơ sở khang trang, đáp ứng hoạt động nuôi dạy cho 345 trẻ mồ côi, khuyết tật. Ngoài ra, TT còn xây dựng trường mầm non, tiểu học, tổ chức giảng dạy cho trẻ em tại TT và một số trẻ có hoàn cảnh khó khăn ở khu vực lân cận. Với tình thương yêu của cán bộ, nhân viên, giáo viên TT nhân đạo Quê Hương, các em ngoài được học văn hoá, còn được tạo điều kiện học nghề và các môn năng khiếu như ca nhạc, thể thao…

Với tinh thần sẻ chia, nhiều năm qua TT còn giúp đỡ cho những hoàn cảnh khó khăn trong xã hội, như tặng 81.500 phần quà, 2.976 suất học bổng, 19.145 chiếc xe lăn, 481 chiếc xe lắc, 1.040 chiếc xe đạp… Trong chương trình, TT đã trao tặng 2.000 phần quà, 50 suất học bổng cho người nghèo, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở các địa phương.

Dịp này, Giáo sư – Viện sĩ Hoàng Quang Thuận, Viện Hàn lâm khoa học và công nghệ Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng sáng lập Tổ chức Kỷ lục Việt Nam, thành viên Hội đồng Liên minh Kỷ lục thế giới trao bằng kỷ lục Việt Nam cho đại diện trung tâm về xác lập kỷ lục cho đám cưới tập thể đặc biệt của 100 cặp đôi khuyết tật (ảnh). Các cặp đôi này đến từ nhiều tỉnh, thành khác nhau, và đám cưới do trung tâm tổ chức vào ngày 30.6 vừa qua.

Thiên Phúc