Tuần lễ hàng hóa Kiên Giang tại TP.HCM nhằm tạo cơ hội để các doanh nghiệp, HTX, cơ sở sản xuất trên địa bàn tỉnh Kiên Giang tiếp cận và nắm bắt thị hiếu của người tiêu dùng TP.HCM. Đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp sản xuất trong và ngoài nước tại TP.HCM và doanh nghiệp Kiên Giang tiếp xúc trao đổi mua bán và chia sẻ kinh nghiệm.
Tại hội chợ này Kiên Giang có 20 gian hàng, với các sản phẩm đặc trưng của tỉnh như: Gạo, hồ tiêu và các sản phẩm từ hồ tiêu; hải sản khô, nước mắm, các sản phẩm đóng hộp, yến, cua, sò huyết, khóm, khoai lang, bí vàm răng; hàng thủ công mỹ nghệ từ cỏ bàng, tre, trúc; mắm các loại…
Phát biểu tại buổi lễ khai mạc Tuần hàng, bà Lê Thị Minh Phụng Phó chủ tịch UBND tỉnh Kiên Giang, cho biết, với phương châm “thị trường gần, khách hàng gần” là tiên quyết mở đường cho sản phẩm hàng hóa địa phương. TP HCM giữ vai trò đi đầu trong nền kinh tế Việt Nam và xác định TP.HCM là thị trường đầy tiềm năng, phù hợp với quan điểm, định hướng của tỉnh Kiên Giang.
Trong khuôn khổ tuần lễ hàng hóa Kiên Giang tại TP.HCM, còn diễn ra nhiều chương trình hoạt động khác, nhằm quảng bá chương trình và sản phẩm Kiên Giang, chương trình khai mạc tổ chức giới thiệu và bán sản phẩm trực tiếp tại gian hàng.
Bên cạnh đó, còn diễn ra lễ ký kết giao thương ký, kết hợp đồng tiêu thụ sản phẩm, ký kết hợp tác giữa tỉnh Kiên Giang và TP.HCM với các đơn vị tại TP.HCM.
Đây là hoạt động do Sở Công thương TP.HCM tổ chức hàng năm, với quy mô hơn 450g hàng thu hút hơn 10.000 lượt người dân và doanh nghiệp đến tham gia, kết nối giao thương mua sắm tiêu dùng.
Thiên Phúc