Vết Sẹo Cuộc Đời 8: 351 em bé được phẫu thuật chữa trị dị tật tim bẩm sinh năm 2019

Chương trình quỹ gây được từ đấu giá hơn 50 vật phẩm và quyên góp trực tiếp tại chương trình lên đến 421.000 đô la Mỹ  (gần 10 tỉ đồng), Nhịp Tim Việt Nam sẽ có thể giúp 351 em bé được phẫu thuật chữa trị dị tật tim bẩm sinh trong năm 2019.

Vết Sẹo Cuộc Đời 8 đã nhận được sự hỗ trợ từ những tấm lòng thiện nguyện của các nhà ngoại giao, các doanh nhân Việt Nam và quốc tế cùng các nghệ sĩ nổi tiếng. Đã có hơn 320 khách tham dự sự kiện và tham gia đấu giá đầy sôi nổi và giàu cảm xúc. Đơn cử, bức tranh “Mùa hoa mận” của danh họa Lê Thanh Sơn được mua với giá 30,000 đô la Mỹ, bức tượng pha lê lưu ly “Trái tim sen thuần khiết” của nghệ nhân Dương Huệ San (Đài Bắc) được nhà thiết kế Mai Lâm điểm tô để thêm phần trang nghiêm, tôn quý đã được một nữ doanh nhân mua với giá 100,000 đô la Mỹ để làm quà mừng thọ đấng sinh thành… cùng nhiều nhà hảo tâm khác đã làm nên một đêm kỳ diệu khó quên cho những trẻ em còn đang chờ đợi để được tìm thấy và được giúp.

Đấu giá kín

Những em nhỏ được phát hiện bệnh tim và chữa trị kịp thời sẽ không còn phải chịu những đau đớn do căn bệnh này gây ra. Hơi thở của các em được trở lại bình thường không còn bị ngắt quãng bởi những cơn co thắt, để bàn tay và đôi môi bé xinh của các em hồng hào trở lại, những ngón tay nhỏ nhắn vẽ ước mơ còn môi nói cười hồn nhiên con trẻ…

Từ những ngày đầu tiên thực hiện dự án Vết Sẹo Cuộc Đời, đại sứ Nhịp Tim Việt Nam Ngô Thanh Vân cùng tất cả các thành viên của dự án đã luôn tin rằng, vết sẹo trên ngực các em bé sau khi mổ tim không hề xấu xí, mà đó chính là nơi mạch đập mới của trái tim được nuôi dưỡng, hy vọng về cuộc sống mới được mở ra cho các em và gia đình thương yêu. Bởi khi con trẻ không còn bệnh tật, những bậc phụ huynh sẽ không còn âu lo và có thể tập trung tìm kiếm công việc để cải thiện kinh tế gia đình. Dần dần, đó là cách VCF tin rằng có thể đóng góp thiết thực vào hỗ trợ xóa giảm đói nghèo ở nhiều vùng quê còn khó khăn trên cả nước.

Các nhà hảo tâm chia sẻ tại buổi đấu giá

Với nguồn hỗ trợ kinh phí hoạt động của tập đoàn VinaCapital, 100% nguồn quỹ gây được từ Vết Sẹo Cuộc Đời 8 sẽ được VCF chuyển thành các ca phẫu thuật tim cho trẻ em và cam kết sử dụng hoàn toàn minh bạch và được kiểm toán hằng năm. Nhưng không con số nào, không cam kết nào quý giá bằng khoảnh khắc khi các em bé được ra khỏi phòng hồi sức sau mổ để dần dần hồi phục… 351 em bé là 351 câu chuyện lay động trái tim mà Như mong rằng sẽ tiếp tục có sự trợ giúp của tất cả các anh chị để được lan tỏa đến thêm nhiều tấm lòng thiện nguyện.

Như vậy, chặng đường thứ 8 của dự án Vết Sẹo Cuộc Đời đã khép lại thật đẹp: 1871 em bé đã và sẽ được cứu từ lòng nhân ái của tất cả những nhà hảo tâm đã cùng chúng tôi trao những cơ hội được sống cho trẻ em mắc bệnh tim bẩm sinh và có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước.

Thiên Phúc