Vietnam Silicon Valley đầu tư góp vốn vào Okiva Việt Nam

Chia sẻ về kế hoạch phát triển của Okiva sau khi nhận vốn đầu tư từ VSV, ông Hàng Minh Lợi – đại diện Okiva, cho biết, đơn vị sẽ tập trung hoàn thiện sản phẩm và phát triển thị trường trong nước. Okiva vẫn tiếp tục gọi vốn với nhiều nhà đầu tư cho kế hoạch mở rộng trong thời gian tới.

Tổ chức VSV hỗ trợ và tạo lợi thế cạnh tranh bền vững thông qua việc đầu tư vào các Startup Với nguồn vốn đầu tư đó sẽ giúp cho Okiva có được nền tảng phát triển vững chắc.

Cũng tại sự kiện, Okiva cũng giới thiệu sàn thương mại điện tử livestream – video đầu tiên tại Việt Nam, giải pháp bản hàng livestream hiệu quả, tiết kiệm thời gian, giảm thiểu thao tác khi giới thiệu sản phẩm, chốt đơn hàng, và thu thập thông tin người mua.

Đại diện Okiva giới thiệu App Okiva – sàn thương mại điện tử livestream – video đầu tiên tại Việt Nam tại buổi lễ

Ông Hàng Minh Lợi cho biết: Sau thời gian dài khảo sát tiềm năng của thị trường thương mại điện tử tại Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung, tôi thấy hầu hết các sàn thương mại điện tử chỉ là nơi để buôn bán chứ chưa có nền tảng livestream giúp khách hàng cho thể chốt đơn trực tiếp. Nếu livestream ở Facebook thì khá mất thời gian khi khách hàng phải comment số điện thoại, địa chỉ để chốt đơn. Sau khi livestream kết thúc thì khách hàng lại phải chụp ảnh màn hình gửi qua cho Shop, rồi người chủ shop lại phải lên đơn, xin thông tin khách hàng… rất mất thời gian.

App Okiva không hoạt động tách biệt mà kết nối thẳng với Facebook để giúp các shop tận dụng lượng khách hàng quen thuộc. Đây cũng như là một phương án dự phòng trong trường hợp chủ shop bị Facebook hạn chế thời gian livestream thì họ vẫn bán hàng bình thường trên ứng dụng Okiva.

Okiva sở hữu ứng dụng công nghệ tiên tiến với tính năng livestream được xây dụng trên nền trang nêng biệt, đảm bảo cho việc mua bản được hiệu quả thông qua kênh bán hàng trực tuyến liền mạch và ổn định. Livestream đa nền tảng cùng lúc qua mạng xã hội cũng là một trong những tính năng nổi bật và độc đáo của Okiva giúp tiếp cận lượng khách hàng tối đa.

Được biết, Okiva là dự án khởi nghiệp được phát triển bởi hai Founder là Hàng Minh Lợi – một người sinh sống và làm việc 10 năm tại Úc cùng nhà đồng sáng lập, Nguyễn Quỳnh Yến Phượng từng làm Lead designer cho các công ty trong và ngoài nước, với hơn 7 năm kinh nghiệm trong mảng UX/UI design cho ứng dụng điện thoại và websites.

Thiên Phúc